Sunday, July 7, 2019

ஒரே ஒரு ஊரிலே ஒரே ஒரு ராஜா

ஒரே ஒரு ஊரிலே
ஒரே ஒரு ராஜா

பொருள்:

'சம்திங் ராங் வித் தி மெஷின்' - மனதை ஆறுதல் படுத்த, நான்காவது எடை காட்டும் கருவியையும் குற்றம் சாட்டினாள், வினோதினி.

'இதுக்கு மேல் வெயிட் போட்டே, உன்னுடைய ஹார்ட் தாங்காது'- மருத்துவரின் குரல் அவள் காதுகளில் ஒலித்துக்கொண்டிருந்தது.

*** ***

ஒரே ஒரு ராஜாவிற்கு ஐந்து அழகிய இளம் பொண்டாட்டிகள்.

'வினோ உன்னுடைய  டயட் மீல், டேபிள்ள வச்சிருக்கேன்' - அம்மாவின் அழைப்பு, காதுகளில் தேனாய் ஒலித்தது..

சமையலறையிலிருந்து வந்த மீன் வருவலின் மணம், பொண்டாட்டி நறுமுகையின் மூக்கைத்துளைத்தது.

'ஒரே ஒரு குட்டியூண்டு மீன் துண்டு எடுத்துக்கட்டுமா?'

பொண்டாட்டி பொற்சுவைக்கோ, சமயலறையில் பரிமாறப்படும் சப்தமே, நாக்கை நீரில் தத்தளிக்க வைத்தது.

'நான் டயட்ல இருக்கேன். மீன் வெயிட் போடாது. ஜஸ்ட் டூ பீஸ் சேத்துக்கலாம்'

பொண்டாட்டி கயல்விழியின்  கண்கள், டைனிங் டேபிள் மேல் இருந்த மீன் வறுவலை விட்டு அகலவேயில்லை.

நாசூக்காக டிஸ்ஸு பேப்பரில் எடுத்து தட்டில் போட்டுக்கொண்டாள்.
'வாரத்துல வர்றது ஒரு ஞாயிற்றுக்கிழமை. இன்னிக்கு மட்டும் புல்லா சாப்ட்டுட்டு ஒரு குட்டி தூக்கம். நாளைக்கு இருந்து ஸ்ட்ரிக்ட் டயட்' - வினோதினியின் கைகள் டயட் மீலை ஒதுக்கியது.

ஐந்து அழகிய இளம் மனைவிகளுக்கும், எண்ணங்களால் கட்டளை இடும், ஒரே அதிகாரி மனம்.

உடலை ஆட்டுவிக்கும் உயிர் நிலையான மன்னன், தன்னுடன்  இணைந்திருக்கும் ஐந்து  மனைவிகளைப்  பற்றிய சிந்தனை அற்றவன். அழகும், இளமையும் போய்விட்டால், அவர்கள் குடி  இருக்கும் உடலை உதறி விட்டு, அடுத்த உடல் தேடி போய் விடுவான்.

தானே புலன்ஐந்தும் தன்  வசமாயிடும்
தானே  புலன்ஐந்தும் தன்வசம் போயிடும்
தானே  புலன்ஐந்தும் தன்னில் மடைமாறும்
தானே தனித்துஎம் பிரான்தனைச் சந்தித்தே.
                                                                    - திருமந்திரம்


மறை பொருள்:

மெய், வாய், கண், மூக்கு, செவி என்னும் ஐம்புலன்களும் நம் வசமாக வேண்டும். ஐம்புலன்களும் நம்மை இயக்கும் தன்மையை இழக்க வேண்டும்.
அவைகள் விரும்பிய வண்ணம் நம்மை இயக்கிய குணம் மாற வேண்டும். இவைகள் அனைத்தும் நடக்க வேண்டுமென்றால், நாம்  தனி ஒருவனாக, இறை நிலை தியானித்து அமைதியாக இருக்க வேண்டும்.









Wednesday, June 19, 2019

அத்திப்பழம்

அத்திப்பழம்











அத்திப்பழக் கன்னத்திலே கிள்ளி விடவா

திருமந்திரம்-160

அத்திப் பழமும் அரைக்கீரை நல்வித்தும்
கொத்தி உலைப்பெய்து கூழ்அட்டு வைத்தனர்
அத்திப் பழத்தை அரைக்கீரை வித்துண்ணக்
கத்தி எடுத்தவர் காடு புக்காரே.

                                                                    


அத்திப்பழம் போன்ற உடல்களை கொண்ட ஆணும், பெண்ணும் சேர்ந்து  அரைக்கீரை வித்துக்கள் போன்ற தங்கள் உயிர் வித்துக்களால், குழந்தை என்னும்  உணவினை தயாரித்து வைத்தனர்.  அத்திப்பழம் போல் இருந்த குழந்தையின் உடலும், பருவம் வந்தபின்னர் உயிர் வித்துக்களான அரைக்கீரை உயிர் வித்துக்களை விரையம் செய்கிறது. இவ்வாறாக, உயிர் வித்துக்களே உடலென்னும் அத்திப்பழத்தை உண்ண உடலில் உயிர் நிலைப்பதில்லை. உடலை விட்டு உயிர் நீங்கி பிணம் என்றான பின்னர், வாய் விட்டு கத்தி அழுது பிணத்தை எடுத்தவர்கள் சுடுகாட்டில் சென்று சுட்டு எரித்து விடுகிறார்கள்.

இதுதான் மனித வாழ்க்கையின் ஆரம்பமும், முடிவும்.

*** *** ***
 
'இனி ஜென்மத்துக்கும் கிரிக்கெட் பாக்க மாட்டேன்'- திங்கள் காலை அலுவலகம் வந்த தினேஷ் பொருமித்தள்ளினான்.

'சார், சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக் முக்கியமா, இல்லை ஓல்ட்  கப் மோதுறது
முக்கியமான்னு கேட்டா, ஓல்ட் கப்தான் சொல்வேன்'- சனியன்று இதை சொன்னதும் அவன்தான்.

அப்படி என்ன ஞாயிறு நடந்திருக்கும்? வேறென்ன, இந்தியாவும், பாகிஸ்தானும் மோதும் 2019 உலக கோப்பை நேரடி போட்டிதான். அதில்தான் இந்தியா அபாரமாக வெற்றி பெற்று விட்டார்களே என்று யோசிக்கிறீர்களா?

ஆட்டத்தின் சுவாரசியமே திசை திரும்பிய கதையை கேளுங்க.

மழை, நடுவில் ஆட்டத்தின் வேகத்தை குறைத்தாலும், இந்தியா எடுத்த ஓட்டத்தின் பக்கம் கூட வரமுடியாது போனது பாகிஸ்தானுக்கு. இறுதியில் பாகிஸ்தான் 40 ஓவர்களில் ஆட்டத்தை முடிக்க வேண்டிய நிலை ஏற்பட்டு தோல்வியை தழுவியது.

கோடிக்கணக்கான மக்கள் பார்க்கும் போட்டி அது. காலையில் இருந்தே, போட்டியை தொலைக்காட்சியில் காண்பதற்காக பார்வையாளர்கள் தயாராக இருந்தும், மழையின் காரணமாக ஆட்டம் சற்று தாமதமாகவே  துவங்கியது.

சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக் மூலம் இந்திய தேசிய நாயகனாக கொண்டாடப்படும் அபிநந்தனை வைத்து பாகிஸ்தான் விளம்பர நிறுவனங்கள் கிண்டல் செய்ய.. அதே பாணியில் இந்திய எதிர் விளம்பரங்களும் பரவலாக மக்களை சென்றடைய, ஆட்டம் என்பது ஏறக்குறைய ஒரு போர் நடப்பதற்கான உணர்வை இரு நாட்டு மக்களிடையே கிளப்பி விட்டிருந்தது. உலகமே அண்ணாந்து பார்க்கும் போட்டி அது.

இந்தியா, பாகிஸ்தானை நன்றாக  அடித்து துவைத்து காயப்போட்டுக்கொண்டிருந்த போது  மீண்டும் மழை.

பாகிஸ்தான் ஆட்டக்காரர்கள் என்னவோ, எவ்வளவு அடித்தாலும் தாங்கிக்கொண்டு, ரொம்ப நல்லவர்களாக உலகக் கோப்பை.. இந்தியா.. எல்லாவற்றையும் மறந்து மந்தமாக விளையாடிக்கொண்டு  இருந்தார்கள். அதன் உச்சம், ஆட்ட நடுவில்  விக்கெட் கீப்பராக நின்று கொண்டிருந்த பாகிஸ்தான் கேப்டன் விட்ட கொட்டாவி.

வெற்றி தோல்வியை விட இந்த கொட்டாவிதான், உலகளாவிய விமர்சனத்திற்கான பேசு பொருளானது.

தினேஷ் போன்றவர்கள், எத்தனையோ மேட்ச் பிக்சிங்'  செய்திகளை புறந்தள்ளி விட்டு ஆர்வமா, தூக்கத்தை தியாகம் பண்ணிட்டு, கிரிக்கெட் பார்த்தா அங்கே அவன் கொட்டாவி விட்டுட்டிருக்கான்.

வருடக்கணக்கில் பயிற்சி செய்து, ஒரு போருக்கு இணையான போட்டியில், தான் உண்ட அபரிமிதமான உணவோ அல்லது சரியான தூக்கமின்மையோ, அந்த போட்டியை மட்டுமல்ல, கோடிக்கணக்கான பார்வையாளர்களின் கிரிக்கெட் பார்க்கும் ஆர்வத்தை கொன்றே விட்டது.

அபரிமிதமான விளம்பர வெளிச்சம் பெறும்  இம்மாதிரியான வீரர்கள் அவர்களது அரைக்கீரை நல்வித்தை விரையம் செய்வதும் இன்னொரு காரணமாக இருக்கலாம்.


'இனிமேல் கிரிக்கெட் பாப்பே, நீ?'

*** ***

 













Monday, June 17, 2019

மனிதன்

மனிதன் 

படைத்தானே
மனிதனை ஆண்டவன்
படைத்தானே

பொருள்:

'இதெல்லாம் ஒண்ணும்  வேலைக்காகாது. பேசாம, கும்பகோணம் போய் நவக்கிரஹ கோயில்களை சுத்தி வாங்க. மூணு மாசத்துல கை  மேல பலன் இருக்கும்' - அந்த ஆண்டவனை விட்டால் நமக்கு யார் இதை தர முடியும்.

'பொள்ளாச்சில இருந்து டவுன் பஸ்தான், கோடி சாமியார். இளையராஜா கூட மாச மாசம் வர்ராரு. அவர் ஆசீர்வதிச்சாலே போதும்.'

'இன்னும் மூட நம்பிக்கையில் இருங்க. கல்லார் பழ தோட்டத்துல, துரியன் பழம் இருக்கு. வாங்கி சாப்டுட்டு, பால் சாப்பிடுங்க பெட்டுக்கு போறதுக்கு முன்னாடி'

'சாரி. இந்த மாசம் IVF பார்ம் ஆகல. நெக்ஸ்ட் மந்த் ட்ரை பண்ணுவோம்'

கோவில், கோவிலாய் அலையும் பெண்ணுக்குத் தெரியும், இதெல்லாம் ஒரு வலியே அல்ல, 'முழுசா ஒரு வருஷம் ஆச்சு, இன்னுமா ஒரு புழு பூச்சி உண்டாகல', 'அவ குடுத்தா, நீ சாப்டுவியா?' என்று திருமணமாகாத மகளை கண் முன்னே கண்டிக்கும் போது உண்டாகும் வேதனைக்கு.

வாடகைத்தாய், சுவீகாரம் எடுப்பதெல்லாம் ஒருவர் எடுக்கும் சாதாரண  முடிவல்ல, தான் சார்ந்திருக்கும் கணவன், இருவீட்டு குடும்ப அமைப்பு, சமுதாயம் இதில் பங்கெடுக்கும்போது.

ஆனால், மானிடப் பிறப்பு என்பது எப்படி நடக்கிறது என்பதை, முதல் தந்திரத்தில், திருமூலர் கூறுவதை பாருங்கள்.


விண்ணின்று இழிந்து வினைக்குஈடாய் மெய்கொண்டு
தண்ணின்ற தாளைத் தலைக்காவல் முன்வைத்து
உண்நின்று உருக்கிஓர் ஒப்பிலா ஆனந்தக்
கண்நின்று காட்டிக் களிம்புஅறுத் தானே.
                                                                                       - திருமந்திரம்

மறை பொருள்:

எங்கும் பரந்து விரிந்த பேரண்டத்தில் உள்ள பரஞ்சோதியில் இருந்து இறங்கி வெளிப்படும் உயிரானது, காரியங்கள் செய்வதற்கு ஏற்றவாறு மானிட உடலைப்பெறுகிறது. கால்கள் மண்ணிலே ஊன்றியும், தலை  விண்ணோக்கி யும் இருக்குமாறு உடல் அமைப்பை ஏற்றுக்கொள்கிறது. அந்த உடலுக்குள் நின்று, தான் பிரிந்து வந்த பரஞ்சோதியின் ஒளியை உள்ளே வைப்பத்தோடல்லாமல், அந்த உயிரின் நிலை என்றென்றும் ஒப்புயர்வற்ற பேரானந்தம் என்ற அடிப்படையை நியதி ஆக்குகிறது. முதல் பிறவியோ, முந்நூறாவது பிறவியோ, ஒவ்வொரு பிறவியிலும், அதன் முந்தைய நிலையின் நினைப்பை அழித்து புதிய உயிர் மண்ணில் மானிடராக புது வாழ்வை தொடர்கிறது.

புல்லரிக்கிறது, தமிழில் நம் முன்னோர்கள்,  நமக்கு விட்டு சென்ற பொக்கிஷத்தை உணரும்போது.

புது உயிர்களை உருவாக்குவதில்  மனிதனின் பங்கு என்பது 'காக்கை உட்காரப்  பனம்பழம் விழுவது'  போலத்தான்.

படைத்தானே.. படைத்தானே..
மனிதனை ஆண்டவன்
படைத்தானே..






Saturday, June 15, 2019

சாதனையாளர்

சாதனையாளர்

வெற்றி பெற்ற
மனிதரெல்லாம்
புத்திசாலி இல்லை



பொருள்:


'அதிகப்பிரசங்கி, உக்காருடா'-  கேள்வி கேட்ட சரவணனை உட்கார சொன்னார்  தமிழாசிரியர்.

'எண்ணும் எழுத்தும் கண்ணெனத் தகும்' என்று எண்ணையும், எழுத்தையும் மிக விரிவாக விளக்கிக்கொண்டிருந்தவர், என்ன பதில் சொல்வதென்று தெரியாமல் மாணவனை அதட்டினார்.

'என்ன தப்பாய் கேட்டுவிட்டேன்?'

'ஐயா நீங்கள் சொல்லித்தருவதெல்லாம் ஏற்கனவே மற்றவர்கள் உருவாக்கி உலகுக்கு  தெரியப்படுத்தியது. நாம் புதிதாக இதுபோல்  உருவாக்க என்ன செய்ய வேண்டும்?'

பேரண்டத்தின் முதல் அணு கருவாகும் முன்னர், உருவான எண்ணும், எழுத்தும் அதை சார்ந்த மொழியும் மனித சமுதாயத்தின் ஆணி வேர்.

கல்லும், காற்றும் தோன்று முன்னே  தோன்றிய எழுத்தை, அளந்ததல்லவா எண்கள். ஒவ்வொரு எழுத்தின் உச்சரிப்பின் கால அளவு, மாத்திரை எனும் அலகில், கணக்கிடும் இலக்கணம் எண்கள் தானே.

ஆதி பகவான் உலகுக்கு தெரிவித்ததாக அறிவதெல்லாம் எண்ணும், எழுத்தும் தானே. எனவே, அவருக்கு முன்னரே தோன்றியதாக இருக்க வேண்டும், அகர முதல எழுத்துக்கள்.

அகர முதல எழுத்தெல்லாம் ஆதி
பகவன் முதற்றே உலகு.
                                             - திருக்குறள் 

நாம் இதுவரை அறிந்து வந்த குறளின் பொருளே  வேறுபடுகிறது.

இன்றுவரை நாம் அறிந்ததும், பேரறிஞர்கள் விட்டு சென்றது எல்லாமே இந்த மூல அறிவான எண்ணும், எழுத்தும்  அடிப்படையில் தானே.

எழுத்துக்களே மறை நூல்கள், செய்யுள்கள், உரைநடை கதைகள், கட்டுரைகள் மற்றும் மொழி எதுவானாலும்.

இறை நிலையே இல்லை, இருந்தால் காட்டு, இருந்திருந்தால் நலமே, என எள்ளி நகைக்கும் நாம், எண் மற்றும் எழுத்துக்கு ஈடாக புதியதாக எதை ஈன்றிருக்கிறோம்?

ஈன்றிருந்தால் நாம் சாதனையாளர்தான்.









Friday, June 14, 2019

மயக்கம்

மயக்கம் 

மாலைப்பொழுதின்
மயக்கத்திலே நான்
கனவு கண்டேன் தோழி

பொருள்:

'அய்யா, இவளுக்கு தினமும் சாயந்திரம் காய்ச்சல் வர்ற மாதிரியா?'

தலைவனை பிரிந்த தலைவி பசலை நோய் படர்ந்து மாலையில் கடும் வெம்மையில்  வாடுகிறாள் என்று இலக்கிய வகுப்பெடுத்துக்கொண்டிருந்த
தமிழ் அய்யாவை பார்த்து, பக்கத்து இருக்கை  விஜயாவை சுட்டிக்காட்டி கேட்டாள்  கமலா.

'அதெல்லாம், வயசு போனவங்களுக்கு இல்லை'- தலையில் குட்டுவது போல் எரிச்சலுடன் பதில் சொன்னார் தமிழய்யா, 'உங்கள சொல்லி குத்தமில்லை, வகுப்பெடுக்க சொன்ன உங்க மன்றத்தை சொல்லணும். ஒண்ணு, ரெண்டு  பெத்து போட்டுட்டு, ஜாலியா வந்து என்ன வறுத்தெடுக்குதுங்க'- என்று மனதில் நினைத்துக்கொண்டே.

'இன்னுமா வரல?'- விஜயாவை பார்த்து முணுமுணுத்துக்கொண்டே உட்கார்ந்தாள், கோவை குசும்பு அவள் கண்களில் மின்னியது.

மாலை மயக்கத்தை தொடர்ந்து, இலக்கியம் இரவை நோக்கி பயணித்தது.

பறம்பு மலையில் முருகன், வள்ளியுடன் இணைந்து  கார்த்திகை நட்சத்திரங்களுக்கு பெயர் சூட்டிக்கொண்டிருந்தார்.

இரவும், நிலவும், வானமும், நட்சத்திரங்களும் அதனுடன் பயணிக்கும் காதலும்  இல்லாத இலக்கியமேதும் உண்டா?

உடலும், உள்ளமும் புத்துயிர் பெற சரியான உறக்கம் இரவில் அவசியம். அறிவியலும், இரவில் உறங்குவதன் தேவையை ஊர்ஜிதப்படுத்தி இருக்கிறது.

'அய்யா, நைட் லைப் தெரியலன்னு சொல்றீங்க. சுத்த வேஸ்ட்..' - இது சந்தியா   போட்ட குண்டு, ஒன்பதரை மணிக்கு தூங்க போயிருவேன்னு  பேச்சினூடே சொன்னதற்கு.

குறைந்தது இருபது வருஷம் தூங்கி இருக்கிறேன், எட்டு மணி நேரம் நாள் வீதம் கணக்கு போட்டால், இந்த அறுபது வயது வாழ்வில்.

வாழ்வின் முதல் இருபது  வருஷம் அறிவு வளர்ச்சிக்கு.  [60-20=40]

கடுமையான உழைப்புக்கு  இன்னொரு முப்பது  வ்ருஷம். இதில் பத்து வருடம் தூக்கம்.                                                                                                   [40-10=20]

அடுத்த பத்து வருடம் உழைப்பு, தூக்கம், நோய், ஓய்வு. இந்த வகையில் ஐந்து வருடம் தீர்ந்தது.                                                                                  [20-5=15]

பத்திலிருந்து பதினைந்து வருடம் வாழ்வதற்குத்தான் இந்த போராட்டம்.  

உணர்வோடு வாழ்ந்ததை கணக்குப்போட்டால், ஒரு நாள் கூடாது தேறாது.

பேதைமை.

*** ***

'நான் சுத்த வேஸ்ட்தான்'

இனிமேல் இரவு நேரம் கண்விழித்து வாழ்நாட்களை அனுபவிப்பேன்.

வேள் பாரி முதல் பாகம் படிச்சு முடிச்சிட்டு தான் தூங்கணும்னு சபதம் போட்டு படிக்க ஆரம்பித்தேன். கண்கள் சொக்க, புத்தகத்தை மூடிட்டு, பெட்ல விழுந்து கைபேசி எடுத்து நேரம் பாத்தேன்.

நேரம் இப்பொழுது, சரியாக ஒன்பது மணி இருபத்தி ஒன்பது நிமிடம்.

'போங்கடி, நீங்களும் உங்க நைட் லைப்பும், எனக்கு  தூக்கம்தான் முக்கியம்.'

இரவை பற்றிய இன்னொரு சிறப்பு செய்தி:

கூட்டல் பதினெட்டு மற்றும் தமிழ் ஆற்றல் உள்ளவர்களுக்கு மட்டும், திருமூலர் சொல்வது,

செய்யும் அளவில் இருள்நண் முகூர்த்தமே
எய்யும் கலைகாலம் இந்து பருதிகால்
நையும் இடத்துஓடி நன்காமநூல் நெறி
செய்க வலம்இடம் தீர்ந்து விடுகவே.

                                                                                  - திருமந்திரம் 
















Tuesday, June 11, 2019

வாலை ரசம்

வாலை ரசம் 

யாரது யாரது
தங்கமா..











பொருள்:

'ஹய்யோ.. அம்மா.. கிண்டல் பண்றதுகூட தெரியாம சிரிக்கிறியே, 'எம்புருஷன் என்னை புகழ்ந்துட்டார்னு' '

போட்டுக்கொடுக்கிறதுல, பர்ஸ்ட் கிளாஸ் என் மகள்.

'நீதான் என் தங்க மயில்' என்று மகளை ஆசையில் சொன்னதும், 'அப்ப, நானு?' - என்று கேட்ட மனைவிக்கு 'நீ தங்க ரதம்' என்று வழிந்ததுக்கு  மகளின் பதில் அது.

'நீ குண்டுன்னு சொல்லுது அப்பா.. நீ சந்தோசமா சிரிக்கிறே'


'ஓம்' எனும் பிரணவ மந்திரத்தில், வாலையாக நிற்கும், என்னுடைய குடும்பம் என்னும்  ஈர்ப்பு, மூவரையும் மகிழ்ச்சியில் திளைக்க விடுகிறது.

பாசம்.

*** ***

'என்னடா பண்றே, செல்பி எடுக்கும்போது..' - பின்னால் நிக்கிறவங்களுக்கு மறைக்க கூடாதுன்னு காலை கொஞ்சம் மடக்கி உயரத்தை குறைத்த சக ஊழியரை பார்த்து கிண்டல் கேள்வி.

'இப்பத்தாண்டா, கிரிக்கெட் முடிச்சிட்டு வந்தோம். விக்கெட் கீப்பர் போஸ்     குடுக்கிறான்'- சந்தோசமாக ஒருவரை ஒருவர் உரசிக்கொண்டார்கள்.

நாளின் அதிக நேரம் ஒன்றாக கூடி இருக்கும் அலுவலக தோழமை, ஈர்ப்பின் மற்றொரு பரிமாணத்தில், உயிர்ப்புடன் 'ஓம்'  வெளிப்பட்டுக்கொண்டிருந்தது.

*** ***

'இதோ நான் கொண்டு வர்றேன்'- பக்கத்துக்கு வீட்டு அம்மா ஓடிப்போய் நாலைந்து மெழுகுவர்த்தி கொண்டு வந்து கொடுத்தார்கள்.

எல்லா ஏற்பாடுகளும் செய்து, டெக்கரேஷன்ஸ் முடிச்சு, பர்த்டே கேக் டேபிளின் மேல் வச்ச பின்னால்தான் தெரிஞ்சது, கேண்டில் இல்லைனு.

குழந்தைகளின் ஆனந்தம், சக குடும்பங்களின் ஒருங்கிணைந்த சந்தோசம், அந்த பிறந்த நாள் கொண்டாட்டத்தில் வெளிப்பட்டுக்கொண்டிருந்தது 'ஓம்'
என்னும் ஈர்ப்பாக.

*** ***

'சார், அனுப்புனவங்க டீடைல்ஸ் தெரியல. ஒருவேளை பேக்கிங் உள்ளார இருக்கலாம்' - பரிசுப்பொருள் அனுப்பும் கடையிலிருந்து பதில் வந்தது, கேக்கும், சிவப்பு ரோஜா மலர்க்கொத்தும் வந்த போது.

இது ஒருவகை, சொல்லத்தான் நினைக்கிறேன் கவன  ஈர்ப்பு தீர்மானம். வாழ்வின் சுவாரஸ்யங்களில் இதுவும் ஒரு அம்சமே, 'ஓம்' எனும் பிரணவம் இங்கும் வாழ்கிறது.

*** ***

ஓம் எனும் பிரணவத்துள்ளே, அகர, உகர, மகார சேர்க்கை உள்ளது என்பது அறிஞர்கள் மற்றும் சித்தர்களின் அறிவு நிலை.

அ + உ + ம்    =   ஓம்

திருமந்திரம்-2056

வரும் வழி போம் வழி மாயா வழி
கருவழி கண்டவர் காணா வழியைப்
பெரும்வழி யாநந்தி பேசும் வழியைக்
குருவழியே சென்று கூடலுமாமே.

                                                                              

வரும் வழி போம் வழி - மூக்கின் வழியாக உள்ளே, வெளியே செல்லும் சுவாசக்  காற்று, அகாரம் மற்றும் உகாரம்.

மாயா வழியே மகாரம், அதுவே மனித வாழ்வை அமைத்து கொடுத்து, எடுத்து செல்லும் ஈர்ப்பு சக்தி, மூன்றாம் கண்.

*** ***





















Thursday, June 6, 2019

பிறந்த நாள்

பிறந்த நாள் 

ஏன் பிறந்தாய்
மகனே
ஏன் பிறந்தாயோ?


பொருள்:

'ஒண்ணாங்கிளாஸ்ல பையன விட்டுட்டு போங்க' - தலைமை ஆசிரியர், இரத்தினசாமி, அப்பாவிடம் சொன்னதை கை கட்டி சந்தோசமாக கேட்டுக்கொண்டிருந்தேன்.

வலது கை, இடது காதை தொட்டால்தான் ஸ்கூல்ல சேத்துக்குவாங்க, பர்த் சர்டிபிகேட், இல்லாத காலமது. அப்பா என்ன தேதி சொல்றாரோ, அதுதான் என்னுடைய வாழ்நாள் முழுக்க, என்னைத் தொடரும்  பிறந்த தேதி.

'டேய் லைலாவை, கடல் பூதம் தூக்கி தோளில் போட்டுக்கிட்டு குகைக்கு போகுது'- சிந்துபாத் கதை தினத்தந்தியில் வருவதை தினமும் படித்து காண்பிப்பேன். இதுக்கு ஒரு நண்பர் பட்டாளம் என்கூட இருக்கும். என்னுடைய கதை படிக்கும் ஆர்வம்  சிந்துபாத் கார்ட்டூனில்தான்  ஆரம்பித்தது.

*** ***

'குழந்தையை கொன்று விடுவதுதான், ஒரே வ்ழி'- வானியல் அறிஞர்களும், ஜோதிடர்களும் போட்ட அறிவியல் கணக்கின் விடை.

பூமாதேவியின் அம்சமாக விளங்கிய, சீதையின் பிறப்பின் காலம், கோள்களின் நிலை, தந்தைக்கும், நாட்டுக்கும் கேடு என்று கணக்கிட்டவர்களின் ஒருமித்த தீர்ப்பு.

'இல்லை. என்னிடம் விட்டு விடுங்கள், நான் பார்த்துக்கொள்கிறேன்'-  இராவணேஸ்வரனின் கம்பீரக்குரலில் அவையினர் அமைதியாயினர்.

குழந்தை பிறக்கும் நேரத்தை, வினாடி கூட பிசகாமல்  கணக்கிட, பிரசவ அறையிலிருந்து உருட்டி விடப்படும் எலுமிச்சையிலிருந்து காலம் கணிக்கப்பட்டு, ஜாதகம் எழுதப்படும்.

*** ***

'அம்மா, என்னுடைய பொறந்த தேதி என்னம்மா?'- கதை படிக்கும் வேகத்தில் என்னுடைய பிறந்த நாளும் இந்த மாதிரி ஜாதகம் எல்லாம் எழுதி இருப்பார்கள் என்று ஆவலுடன் கேட்டேன்.

'சிக்கண்ணன் கல்யாணத்துக்கு மொதநா காத்தாலே, சூரியன் உதிக்கும் போது   நீ பொறந்தே கண்ணு'

'அன்னிக்கு வியாழக்கிழமை..'- கூடுதல் தகவல்.

எப்படியோ கூட்டி, கழிச்சு, என்னுடைய பிறந்த நாள் கண்டுபுடிச்சேன்.

காலை ஆறு மணி, ஆறாவது நாள், ஆறாவது மாதம்.. ட்ரிபிள் சிக்ஸ்..

666

*** ***


விட்டபின் கர்ப்ப உற்பத்தி விதியிலே 
தொட்டுஉறும் காலங்கள் தோன்றக் கருதிய 
கட்டிய வாழ்நாள் சாநாள் குணம் கீழ்மைசீர்ப் 
பட்டநெறி இதுஎன்று எண்ணயும் பார்க்கவே.
                                                                                                 - திருமந்திரம் 1944  

எலுமிச்சை உருட்டி பிறந்த காலத்தை கணிப்பது கூட சரியாகாது. அன்னையின் வயிற்றில் கருவான அந்த கணமே இந்த மண்ணில் வாழும் நாள், இறக்கும் நாள், குணாதிசயம் எல்லாம் தீர்மானிக்கப்பட்டுவிடுகிறது.

*** ***











கல்லிலே கலைவண்ணம்

கல்லிலே கலைவண்ணம்     எனக்கு தீப ஆராதனை.  இவ்வளவு நேரம் என் மேனியெல்லாம் அபிஷேகம். பால், தேன், பஞ்சாமிர்தம் என வெவ்வேறு உணவு, வாசனை திரவியங்...