Tuesday, May 7, 2024

காலக்கணக்கு

காலக்கணக்கு 


அனுபவம் என்றால் என்ன? 

அனுபவத்தால் கிடைப்பதென்ன?

அனுபவிப்பவன், அனுபவிக்கப்படும் பொருள் எங்கு சென்றடைகிறது?

அனுபவமும் அவனே.. அனுபவிப்பவனும் அவனே.. அனுபவிக்கப்படும் பொருளும் அவனே..

இங்கே நீ ஒரு கருவி மட்டுமே.

லாப நஷ்டம் மட்டுமே, அனுபவித்ததற்கு கருவியாய் நின்ற உன் காலக்கணக்கில் சேர்கிறது. 

அனுபவிக்கும் கருவியாகிய உங்களுக்கு  ஒரு  கடமை மட்டும் இருக்கிறது. அனுபவிக்கும் பொருளையோ, காரியத்தையோ தேர்ந்தெடுக்கும் கடமை அது. சரியானதை தேர்ந்தெடுத்தால் நல்வினையாக உங்கள் காலக்கணக்கில் வரவு வைக்கப்படும். முறையற்றதை தேர்ந்தெடுத்தால் அது தீவினையாக செலவு வகையில்  சேர்ந்துவிடும்.

சித்திரகுப்தன் உங்கள் காலக்கணக்கை தணிக்கை செய்து உங்களுக்கு சேர வேண்டியதை கச்சிதமாக செய்து விடுவார்.

சின்ன அமில சோதனை மூலம்,  இப்பிறப்பில் உங்கள் காலக்கணக்கின்  நிலையை  தெரிந்து கொள்ளலாம்.

இந்த பிறவியில் உங்களுக்கு அமைந்த மனைவி, செல்வம், குழந்தைகள் என்று வருவது இரண்டாம் நிலையில். முதலில் வருவது உங்கள் உடல் மற்றும் உலக வாழ்வை அனுபவிப்பதற்கு தேவையான ஆரோக்கியம்.

ஒரு உதாரணத்திற்கு  உங்கள்  வாழ்க்கைத்துணையை எடுத்துக்கொள்ளுங்கள்.

வாழ்க்கைத்துணையுடன் வாழும் வாழ்க்கை எப்படி இருக்கிறது?

கண்ணிமைக்கும் ஒவ்வொரு வினாடியும் மகிழ்ச்சியை மனதில் கொண்டுவந்தால், காலக்கணக்கில் நிறைய சேமிப்புடையவர் நீங்கள். ஒரு முறை சுவாசித்து, மறுமுறை சுவாசிப்பதற்குள் அடி மேல்  அடி  விழுந்தால் இன்னும் உங்கள் காலக்கணக்கு நேர்ப்படவில்லை என்று அர்த்தம்.

இதைத்தான் சொர்கமும், நரகமும் நம் வசம் என்று சொல்வது.

திருமந்திரம்

அடப்பண்ணி வைத்தார் அடிசிலை உண்டார் 
மடக்கொடி யாரோடு மந்தணம் கொண்டார் 
இடப்பக்கமே  இறை நொந்தது  என்றார் 
கிடக்கப் படுத்தார் கிடந்தொழிந் தாரே.

சுவையாக சமைத்து வைத்திருந்த உணவினை உண்டு முடித்தார். கொடி போன்ற இடையினைக் கொண்ட அழகிய மனைவியுடன் உறவும் கொண்டார். மார்பின் இடது பக்கம் கொஞ்சம் வலிக்கிறது என்று படுத்தார். படுத்தவர் அப்படியே உயிரிழந்தும் போனார். 

அறுசுவை உணவு உண்ட சந்தோசம், மனைவியுடன் இணைந்த இன்பம், இதயத்தில் ஏற்பட்ட வலியின் துயரம் அனைத்தும் அவர்  அனுபவித்தவை.

உடலை விட்டு உயிர் நீங்கியபின், அந்த அனுபவங்கள்  சென்றதெங்கே? 

மீண்டும், காலக்கணக்கை கணக்கிட்டுப்பாருங்கள். எப்படி கூட்டி, கழித்து, பெருக்கி, வகுத்துப்பார்த்தாலும் ஒரே விடைதான் வரும்.

வாழ்வில் ஒவ்வொரு அடி  மேலே விழும்போதும், நான் சொன்னதை நினைத்துப்பாருங்கள், உங்கள் காலக்கணக்கு நேராகிக்கொண்டிருக்கிறது என்று. பலத்த அடி, தாங்க முடியாது என்று தற்கொலை போன்ற தவறான முடிவிற்கு செல்லக்கூடாது. நீங்கள் மட்டுமே அனுபவித்து தீர்க்க வேண்டிய கணக்கு இது. ஒருவேளை, தவறான முடிவை எடுக்கும் பட்சத்தில், அடுத்த பிறவியில் எங்கு விட்டு சென்றீர்களோ, அங்கிருந்தே அதை அனுபவித்து சரி செய்ய வேண்டி இருக்கும், ஜாக்கிரதை.

இதை நான் நகைச்சுவைக்காக சொல்லவில்லை. அந்த அடி, நீங்கள் அரிதில் பெற்ற செல்வமாக இருக்கலாம், வேலையாக இருக்கலாம் அல்லது பிள்ளைகளாக இருக்கலாம். முக்கியமாக உங்கள் ஆரோக்கியமாக கூட இருக்கலாம்.

இந்த அனுபவங்களையும், யார் நடத்திக்கொண்டிருக்கிறார்களோ அவர்களுக்கே சொந்தம் என்று இறைவனுக்கே  அர்ப்பணித்து விடுங்கள்.

மனம் மென்மையாகும்  அனுபவத்தைப்பெறுவீர்கள்.

*** *** ***















Monday, May 6, 2024

கள்ளக்கடல்

கள்ளக்கடல்  


தமிழக மற்றும் கேரள கடற்கரை வாழ் மக்களுக்கு வானிலை மையம் எச்சரிக்கை.

திடீரென கடல் அலைகள் சுமார் ஒரு மீட்டரிலிருந்து ஒன்றரை மீட்டர் அளவிற்கு வழக்கத்திற்கு அதிகமாக பொங்கி வரலாம். யாரும் கடலுக்குள் செல்ல வேண்டாம்.

அலைகள் உயர்வதற்கான எந்த அறிகுறிகளும் இல்லாமல் வருவதால் இதற்கு  கள்ளக்கடல் என்று பெயர்.

நம்முடலிலும் எந்தவித அறிவியல் ஆய்வுக்கும் கட்டுப்படாத கள்ளக்கடல் ஒன்று  இருக்கிறது.

திருமூலர் அதனை நமக்கு தெளிவாக விளக்கி சொல்கிறார்.

திருமந்திரம் 

வரையிடை நின்றிழி வான்நீர் அருவி 
உரையில்லை  உள்ளத்தகத்து நின்றூரும்
நுரையில்லை மாசில்லை நுண்ணிய தெண்ணீர் 
கரையில்லை எந்தை கழுமணி யாறே.

மலை முகடுகளில் பொழியும் மழை நீர் அருவியாக, ஆறாக மாறுகிறது என்று சொல்லி விடலாம். ஆனால் உள்ளத்துக்குள்ளே நுட்பமாக  ஊறும் நீரைப்பற்றி சொல்லில் விவரிக்க  முடியாது. இறைவன் என்னை கட்டி வைத்திருக்கும் இடத்தில்  ஊறும்  இந்த  தெளிந்த ஆறுக்கு, மற்ற  ஆறுகளைப்போல் நுரை இருக்காது, அழுக்கிருக்காது, கரைகளும் இருக்காது.

*** *** ***

Thursday, May 2, 2024

முடிவில்லா ஆரம்பம்

முடிவில்லா ஆரம்பம்





படைத்தவன் இறைவன் 
கொடுத்தவன் தந்தை 
சுமந்தவள் அன்னை 
யாருடைய   பிள்ளை?
 

ஓம் ஆதியில் பிறந்து திகழ்ந்து கொண்டிருக்கும் பிரபஞ்ச ஆதார  நாதம். 

அ + உ + ம் என்பது ஓம் என்ற நாதத்தின் அடைவெழுத்துகளாகும்.

அகாரம் முதலெழுத்தாக வருவது. அகாரத்தில் எழும் ஓசை முதலில் வருவது. இதுவே ஆதி பகவானின் ஆதார ஒலி.

உ  மற்றும் ம் என்பது அகரத்திற்கு சக்தியளிக்கும் ஒலி. இவை ஆதிபகவானுடன்  இரண்டறக் கலந்து  நிற்கும் சக்தியை குறிப்பது.

முழு நம்பிக்கையுடன் ஓங்கார நாதத்தை கண்களுக்கிடையில் மனத்தால் எண்ணிப்பார்ப்பவரின்  உள்ளம் நிறையும் வண்ணம் மனத்தின்  ஆரம்பமும், முடிவும்  தெரியும்.

திருமந்திரம் 

விளங்கு நிவிர்த்தாதி மேவும் அகராதி 
வளங்கொள் உகார மகாரத்துள் விந்து 
களங்கம்இல் நாதாந்தம் கண்ணின்உள் நண்ணி 
உளங்கொள் மனாதியுள் அந்தமும் ஆமே. 

திருவள்ளுவரும் தன் முதல் குறளில் இதையே வலியுறுத்தி சொல்லுகிறார்.

ஓம் என்னும் நாதத்தின் முதல் எழுத்தான அகரம், உலகில்  ஆதிபகவனுடன் முதலில் தோன்றியதாகும்.

திருக்குறள் 

அகர முதல எழுத் தெல்லாம்  
ஆதிபகவன் முதற்றே உலகு. 

இப்ப சொல்லுங்க. பாடல்கள் தரும் மொழி பெரிதா? அல்லது நாதம் என்னும் இசை பெரிதா?

சினிமா பாடல்கள் இசை அமைத்தவனின்  உரிமை என்றால் பாட்டுக்களை  எழுதியவனின்  உரிமை எங்கே போகும்? 

திரைப்படம் எடுத்தவன் ஒருவன் 
மொழியை பிழிந்தெடுத்தவன் கவிஞன் 
காற்றை சுரம்பிரித்தவன் இசைக்கலைஞன்
குரலால் கட்டிப்போட்டவன்  பாடகன்  
நடிப்பால் மயங்கவைத்தவன் நடிகன் 
யாருக்கு சொந்தமிந்த பாட்டு?

'நான் ஆணையிட்டால், அது நடந்து விட்டால்..' - இது யார் பாட்டு?

எம்ஜியார்  பாட்டு.

எனக்கு தெரிந்ததெல்லாம் எம்ஜியார் பாட்டு, சிவாஜி பாட்டு, ரஜினி பாட்டு இப்படித்தான்.

*** *** ***

பாடலின் வரிகள் நரம்பை முறுக்கேற்றுகிறது. பின்னணிப்பாடகரின் குரல் காதுக்கு தேனாக பாய்கிறது. பாடி நடித்தவரின் அர்ப்பணிப்பு காலங்களை கடந்து நிற்கிறது. இசை அப்படியே உள்ளத்துக்குள் ஊடுருவி செல்கிறது.

வேறென்ன வேண்டும்?



Tuesday, April 30, 2024

தன்னிழல் தனக்குதவாது

தன்னிழல் தனக்குதவாது




சட்டங்கள் அரசனுக்கில்லை 
தர்மங்கள் ஆண்டிக்கில்லை 
சட்டங்களும், தர்மங்களும், 
தண்டனைகளும்  குடிமக்களுக்கே!

இதுதான் இன்றைய சமுதாய நியதி.

'நீ குற்றவாளி' - நீதியரசரின் தீர்ப்பை கேட்ட அந்த பேராசிரியையின்  நிலையை சற்று எண்ணி பார்ப்போம்.

'நாளை, 30-04-2024,  தண்டனை அறிவிக்கப்படும்.'

குற்றமென்ன? 

கூட்டிக்கொடுத்தது. தன்னிடம் கல்வி கற்க வந்த பெண்களின், பொருளாதார நிலையினை சாதகமாக்கிக்கொண்டு, அவர்களின் கற்பை விலை பேசியது.

இந்த சமுதாய சீர்கேட்டை, யார் செய்திருந்தாலும் குற்றம், குற்றமே.

இந்த குற்றப்பின்னணியில் சம்மந்தப்பட்ட  மற்ற அனைவரும் விடுவிக்கப்பட்டு விட்டார்கள். 

இந்த இளம் பெண்களுக்காக இடையில் இருந்த இடைத்தரகர்கள், அனுபவிக்க  இருந்த அதிகார வர்கத்தவர்   யாரும் சட்டத்தின் வளையத்திற்குள்  வரவில்லை.

யாரை மகிழ்விக்க இந்த குற்றம் நடந்தது?

தனி ஒருத்தியாக  இதை செய்திருக்க முடியுமா? செய்ய வேண்டிய அவசியம்தான் என்ன?

இவள் ஒரு கருவிதானே?  

இதுவா சமுதாய கட்டமைப்பு? இது எந்த மாதிரியான சமுதாய நியதி?

இந்த ஒரு பேராசிரியை மட்டுமா இடைத்தரகர்களுக்கு இலக்காக இருந்திருக்க முடியும். 

இடைத்தரகர்கள் யாரும் நீதிக்குமுன் காணோம்.  அனுபவிக்க இருந்தவர்களையும் காணோம்.

ஆனால், இவள் மட்டும் தண்டனைக்குள்ளாவது ஏன்?

இதுதான்  இயற்கையின் நியதி.

திருமந்திரம் 

கண்காணி யில்லென்று கள்ளம் பலசெய்வார்
கண்காணி யில்லா விடமில்லை காணுங்கால்
கண்காணி யாகக் கலத்தெங்கு நின்றானைக்
கண்காணி கண்டார் களவொழிந் தாரே.

என்னை யாரும் கவனிக்கவில்லை என்று பலவித குற்றங்களில் ஈடுபடுவார்கள். சிந்தித்து பார்த்தால் நம்மை ஒருவர் தொடர்ந்து கவனித்துக்கொண்டிருப்பது தெரியும். அவன் நம்முள்ளாகவே, நாமாகவே கரைந்து நமக்குள் இருக்கின்றான். அவ்வாறு இருப்பதை உணர்ந்தவர்கள் குற்றம் செய்வதில் இருந்து விலகி விடுவார்கள்.

ஏழு வித்தியா தத்துவங்களில், காலத்திற்கு அடுத்து வருவது நியதி என்னும் மாயா தத்துவம்.

'இதனையே நுகர்க, ஏனையவற்றை நுகரற்க' என வரையறுத்து நிறுத்துவது நியதி தத்துவமாகும். நியதி தத்துவம் அவரவர் செய்த வினையின் பயன்களை அவரவரே அனுபவிக்குமாறு நெறிப்படுத்தி நிற்பதாகும்.

கட்டு நிலையில் இறைவனது சத்தி தானே நேராக எதனையும் செய்யாது ஏதேனும் ஒரு கருவியைக் கொண்டு அதன் வழியாகவே செய்யும்.

நுகரத்தகாததை அனுபவிக்க எண்ணியதால் பேராசிரியை இன்று ஒரு தண்டனைக்குற்றவாளி.

இறைவனின் நீதி மன்றத்தில் அரசனுக்கும், ஆண்டிக்கும், சகலருக்கும் நியதி ஒன்றே! 

நியதி தத்துவத்தில் தவறிழைத்தால் தன்னிழல் தனக்குதவாது.

*** *** ***


Wednesday, April 24, 2024

நோக்கக்குழையும் மனம்

நோக்கக்குழையும் மனம்



மகிழ்ச்சியாக காத்திருக்கிறேன்.

இளமை முடிந்துவிட்டது.

இதயம் வலிக்க நேசித்தவை ஒன்றுமில்லை என்னுடன்.

ஓரிருவரின் நினைவலைகளில் நான் இருக்கலாம். அதுவும்  நிச்சயமில்லை, அவர்கள் நினைவில் நான் இருப்பதால் மட்டும்  ஆகப்போவதொன்றுமில்லை.

எனக்கோ  நினைத்துப்  பார்க்க யாருமில்லை, சந்தோசப்பட எதுவுமில்லை. 

மீதமுள்ளவை  நாட்களா.. வாரங்களா.. அல்லது மாதங்களா என்றும் தெரியவில்லை.

ஆனாலும், மகிழ்ச்சியுடன் காத்திருக்கிறேன்.

இனி சொத்து சேர்த்து வைக்க  தேவை இல்லை. புகழ், பெருமை மற்றும்  அதிகாரத்தை  தேடிப்போகவும் அவசியமில்லை.

தேடிய வரை போதும். ஆடிய வரை அனுபவம்.

முழுமையான  தேவை அமைதி.. அமைதி.. அமைதி மட்டுமே.

சமாதியில் கிட்டும் அமைதி மட்டுமே அடுத்து எனக்கு ஆனந்தத்தை கொடுக்கும்.

சிறிய சிறிய சந்தோஷத்திற்காக தெரிந்தே செய்த தவறுகள் தண்டனை தரலாம்; தெரியாமல் செய்தவை மன்னிக்கப்படலாம். எதையும் ஏற்றுக்கொள்ள மகிழ்ச்சியுடன்  காத்திருக்கிறேன்.  

இதுவரை  செய்த நல்ல காரியங்கள்  நிம்மதி தரலாம். அல்லது அடுத்த பிறவிக்கு வரவு வைக்கப்படலாம்.

என்னுடைய  நல்வினை, தீவினை செயல்களின் படிமம்  நிழல்போல்  என் மீது  படிந்திருக்கிறது. அது என்னை விட்டு எப்பொழுதும் அகல்வதில்லை.

ஒரு வினை நடந்தால், அதற்கான எதிர் வினை நடப்பது இயற்கை. அது எனக்கு மட்டும்  நடக்காது என்று நான் நினைத்தால் அது  அறிவீனம்.

இப்பிறவியில் நான் பெற்ற உடலில் இருந்து, ஒவ்வொரு நிகழ்வும் என்னுடைய முந்தைய பிறவிகளில் செய்த வினைகளின் எதிர்வினைகளால்  நடப்பதுதான். இதை முழுமையாக நம்புகிறேன்; எண்ணிப்  பெருமையும் கொள்கிறேன்.

இளமை கொல்லைப்புற வாசல் வழியாக வெளியேறி விட்டாலும் முதுமை இன்னும் வாசல் கதவை தட்டவில்லை. இதுவே  மகிழ்ச்சியல்லாமல் வேறென்ன?

இள வயதில் செய்த அத்தனை வேலைகளும் இன்னும் சிறப்பாக, அனுபவ பதிவுகளோடு செய்ய முடிகிறது. வேறென்ன வேண்டும் எனக்கு?

சந்தோஷங்களை கடந்து நிற்கிறது மன மகிழ்ச்சி. மகிழ்ச்சியை தொடர்வது ஆனந்தம்தானே? 

மகிழ்ச்சியுடன் ஆனந்தத்தை வரவேற்க காத்திருக்கிறேன்.

சந்தோஷமும், மகிழ்ச்சியும் சின்ன சின்ன இன்பங்களைத் தந்தது.  ஆனந்தம் தருவது பேரின்பம்தானே.

அந்த பேரின்பம் சமாதியில்தானே கிடைக்கும்.

அந்த ஆனந்தத்தை பெறுவதற்காக  மரணத்தை எதிர் கொள்ள வேண்டுமா என்ன?

தேவையில்லை.

மனம் எங்கே நிலை பெறுகிறதோ  பிராணன் அங்கே நிலை பெறுகிறது. எண்ணங்கள் அடங்கிய நிலையில் மனம்  சமாதி நிலைக்கு அழைத்து செல்கிறது.  மனம் நிலை பெறாத போது எண்ணங்களின் வழியே பிராணனும்  வெளியேறிவிடுகிறது. மனதுக்குள்ளே எண்ணங்களை செலுத்தி பிராணனை நிலை நிறுத்தி மகிழ்ந்திருப்போர்க்கு மனதுக்குள்ளேயே  ஆனந்தம் பொங்கும். 

திருமந்திரம் 

மன்மனம் எங்குண்டு வாயுவும் அங்குண்டு 
மன்மனம் எங்கில்லை வாயுவும் அங்கில்லை 
மன்மனத் துள்ளே மகிழ்ந்திருப் பார்க்கு 
மன்மனத் துள்ளே மனோலய மாமே.

இது அனைவர்க்கும் சாத்தியமான சமாதி நிலை.

எண்ணங்கள் நெறிப்பட நெறிப்பட மனம் அமைதி அடையும். அமைதியான மனதில் பிராணன் மட்டும் என்ன, அந்த இறைவனே குடி கொள்வான்.

சந்தோசத்துடன் மகிழ்ச்சியாக ஆனந்தத்திற்காக காத்திருக்கிறேன்.

மனதில் அமைதி நிலை பெறும்போது பேரின்பம் கிட்டாமலா போகும்?

*** *** ***











Sunday, April 14, 2024

காலம்

காலம்  


காலம் 

கால தேவன் ஒரு மாயாவி.

நீ நிஜம் என்று நினைக்கும் ஒவ்வொரு வினாடியும் காலதேவனால்  கொல்லப்பட்டுக்கொண்டே இருக்கிறது. வாழ்வில் காலத்தால் கிடைக்கும்  அனுபவம் அனைத்துமே ஒரு நாள்  ஒன்றுமே இல்லாமல் போய்விடக்கூடிய மாயை தான்.

நேற்று என்பது திரும்ப வராது. நாளை என்பது  வரவே வராது.

''நாளை நான் புதிய உடை உடுத்தினால்  சந்தோஷமாக இருப்பேன். அடுத்த வாரம் சம்பளம் போட்டால் சந்தோசம்தான். அவனிடமிருந்து சம்மதித்து  பதில் வந்தால் மனம் குதூகலிக்கும். இந்தப் பரீட்சையில் தேர்வாகிவிட்டால் ஆயுளுக்கும் சந்தோசம்.'' - இப்படியாக ஆளுக்கொரு சந்தோஷ எதிர்பார்ப்புகள்.

நீங்கள் கேட்டது எல்லாம் நடந்ததுதானே. நீங்கள் சொன்ன சந்தோசம் மட்டும் எங்கே போனது? வந்த வேகத்தில் காணாமல் போனது எங்கே?

உங்கள் சந்தோசத்தை கரைத்தது யார்? வேறு யாருமல்ல  காலம்.

காலச்சக்கரம் சுழன்று கொண்டே இருக்கிறது.

சந்தோஷத்திற்கான   காரணிகளை அடுத்தவர் மேலோ அல்லது   நாளைக்கு, நாளைக்கு  என்று எதிர்பார்த்து காத்திருக்கும் உங்களுக்கு அந்த  'நாளை' வராமலேகூட  போய்விடக் கூடும்.

நீ பிறந்ததும்  துடிக்க ஆரம்பிக்கும்  காலக்கடிகாரம் ஒரே ஒரு முறை நிற்கும்.

அப்பொழுது உங்கள் பெயர் போய் விடும். இந்த உடல்தான் நான் என்றிருந்த நிலை மாறிவிடும். ஊரெல்லாம் கூடி ஒப்பாரி வைத்து அழுவார்கள். உயிர் நீங்கிய அடுத்த கணமே  உடலை  பிணம் என்று சொல்வார்கள். மேளமடித்து, ஆட்டமாடி  சுடுகாட்டிற்கு கொண்டு சென்று உடலை எரித்துவிடுவார்கள். ஆற்றங்கரையில் இறங்கி நீரில் மூழ்கி எழுவார்கள். நீ இந்த மண்ணில் அவர்களுடன் இருந்த நினைவையும் நீரோடு கரைத்துவிடுவார்கள். 

திருமந்திரம் 

ஊரெல்லாம் கூடி ஒலிக்க அழுதிட்டுப்  
பேரினை நீக்கிப்  பிணம்என்று பேரிட்டுச் 
சூரைஅம் காட்டிடைக்  கொண்டுபோய்ச்  சுட்டிட்டு 
நீரினில் மூழ்கி நினைப்பு  அழிந்தார்களே.

நேற்றிருப்பார் இன்றில்லை. இன்றிருப்பார் நாளையில்லை.

காலம்தானே இங்கே சூத்திரதாரி.

காலத்தை கையாள மனிதன் அறிந்து விட்டால்?

காலத்தின் மாயவலையில் சிக்காமல் தப்பி விடலாம்தானே!

பதஞ்சலி முனிவர் தன் யோக சூத்திரத்தில், அஷ்டாங்க யோகத்தினால் சித்திகளை அடையும் ஒருவனால் முக்காலமும் அறிய முடியும் என்கிறார். 

அறியலாம், ஆனால் நிறுத்த முடியாது.

ஓடிக்கொண்டிருக்கும் காலதேவனின் தேர் சக்கரத்தை யாராலும் தடுத்து நிறுத்த முடியாது.

மெய்கண்ட சாத்திரத்தில், முதன்மையான முப்பத்தாறு தத்துவங்களில், ஏழு வித்தியா தத்துவங்கள். வித்தியா தத்துவங்கள்,  ஆன்மா கட்டுண்டிருக்கும்  மாயையை விளக்கக்கூடியது. 

வித்தியா தத்துவங்களில் முதன்மையான மாயா தத்துவம், காலம்.

காலம் ஒரு மாயை என்பதில் எந்த மாற்றுக்கருத்தும் உண்டோ?

*** *** *** *** *** 











Tuesday, April 9, 2024

உணவே உயிர்

உணவே உயிர் 


சமீப கால இளவயதினரின் மரணங்கள் சமுதாயத்திற்கு பெரிய சவாலை விட்டு செல்கிறது. மரணங்களுக்கான  காரணம் என்னவென்று  தெளிவாக யாராலும் சொல்ல முடியவில்லை.  அவர்களின் குடும்பங்களில் இந்த மரணங்கள் விட்டு செல்லும் ரணங்கள் ஆற்றமுடியாதவையாக உள்ளது. பெருந்தொற்று விட்டு சென்ற காயங்களே இன்னும் ஆறாத நிலையில், அகால மரணங்கள் நிறைய குடும்பங்களின் வாழ்க்கையை  கேள்விக்குறியாக்கி இருக்கிறது.

கடந்த  வாரம், நடுத்தர வயதுடைய பெண், தன்னுடைய பதினோறாம் வகுப்பு படிக்கும் மகள், பத்தாம் வகுப்பு படிக்கும் மகனுடன் சென்னையிலிருந்து கோவை வந்து ரயில் முன் பாய்ந்து உயிரை மாய்த்துக்கொண்டார். கடன் தொல்லையால் கணவன் குடும்பத்தை விட்டு சென்றதால், அபலையான பெண்ணிற்கு இரண்டு குழந்தைகளுடன் வாழ வழி தெரியவில்லை. கடன் தொல்லை  வேறு. 

என்னுடைய சிந்தனை எல்லாம், ரயிலில் பயணம் செய்யும்போது யாருமே இவர்களுடன் பேசவில்லையா? பசித்திருக்கும் மூவரின் நிலை புரியவில்லையா? என்பதுதான். எட்டு மணி நேர பயணத்தில் இவர்களை சுற்றி எத்தனை பேர் பயணித்திருப்பார்கள், உண்டிருப்பார்கள்.

பசியும், மரணமும்  பொதுவானது. ஜாதி, மதம் பார்ப்பதில்லை. ஏழை, பணக்காரன் என்ற பேதமில்லை. ஆண்டிக்கும் பசிக்கும் அரசனுக்கும் பசிக்கும். பேதைக்கும்  மரணமுண்டு ஞானிக்கும் மரணமுண்டு.

பசி ஆரம்பம்; மரணம் முடிவு.

பசி வேளையில், அனைவருடன் பகிர்ந்துண்ணுங்கள். வேண்டியவர், வேண்டாதவர்  என்று பிரித்து பார்க்க  வேண்டாம். பசித்து களைத்து வருபவர்களை பார்த்து அவர்கள் பசியாற உணவளித்து உண்ணுங்கள். மீதமான சமைத்த பொருட்களை வைத்திருந்து மீண்டும் மீண்டும்  உண்ணாதீர்கள். உணவில் நாட்டம் இருப்பது இயற்கை. அதற்காக பொறுமையாக சுவைத்து உண்ணாமல் அவசர அவசரமாக உண்ணாதீர்கள். காகத்தை பாருங்கள், உறவுகளை அழைத்து உண்ணுகிறது, அவ்வாறே நீங்களும் உறவுகள், நண்பர்களுடன் சேர்ந்து உண்டு மகிழுங்கள். பசித்த பின், உண்ணும் நேரம் பார்த்து உண்ணுங்கள்.

ஆர்க்கும் இடுமின் அவரிவர் என்னன்மின் 
பார்த்திருந் துண்மின் பழம்பொருள் போற்றன்மின் 
வேட்கையுடையீர் விரைந் தொல்லை உண்ணன்மின் 
காக்கை  கரைந்துண்ணும் காலம் அறிமினே.
 

யாரோ ஒருவர்,  அவர்களுடன் பேசி  கொஞ்சம் உணவளித்து இருந்தால் அவர்கள் கோவையில் எப்படியாவது உயிர் பிழைத்திருக்கலாம்.

இறை நம்பிக்கையுடன்,  கடவுளின் படம் வைத்து வணங்கும், கோயில்களுக்கு எவ்வளவோ செய்கிறோம். அவை எதுவுமே இந்த மாதிரி நடமாடும் கோயில்களான, மனிதர்களுக்கு சென்றடைவதில்லை. ஆனால், வாழ வழி தெரியாமல் மயங்கி நிற்கும் நிராதரவான மனிதர்களுக்கு  கொடுக்கும் ஆதரவும், பொருளும் நேரடியாக இறைவனையே  சென்றடைகிறது.

படமாடக் கோயில் பகவற்கு ஒன்று ஈயின்
நடமாடக் கோயில் நம்பர்க்கு ஆங்கு ஆகா
நடமாடக் கோயில் நம்பர்க்கு ஒன்று ஈயில்
படமாடக் கோயில் பகவற்கு அது ஆமே.

காலத்தால் அழியாத அற வாழ்வு வாழ வழி வகை காட்டி சென்ற திருமூலர் போன்ற சித்தர் பெருமக்களை போற்றி வணங்கி அவர்கள் காட்டிய வழியில் நடமாடும் கோயில்களான சக மனிதர்களுக்கு உதவி வாழ்வோம்.

*** *** *** *** ***



கல்லிலே கலைவண்ணம்

கல்லிலே கலைவண்ணம்     எனக்கு தீப ஆராதனை.  இவ்வளவு நேரம் என் மேனியெல்லாம் அபிஷேகம். பால், தேன், பஞ்சாமிர்தம் என வெவ்வேறு உணவு, வாசனை திரவியங்...