Wednesday, December 13, 2023

தீதும் நன்றும் மனம் தரும் மாயை

 தீதும் நன்றும் மனம் தரும் மாயை 



மரணத்தில் மாயும்  மனம் 
ஜனனத்தில் மீண்டும்   வரும் 
மாய்வதும் மீள்வதும்  மாயை.
                                               
பிரபஞ்சம் அடங்கி நிற்பதும், ஆரம்பித்து வளர்வதும்  மாயை.

திருமந்திரம் - 177

கிழக்கெழுந் தோடிய ஞாயிறு மேற்கே 
விழக்கண்டும் தேறார் விழியிலா மாந்தர் 
குழக்கன்று மூத்தெரு தாய்ச்சில நாளில் 
விழக்கண்டும் தேறார் வியனுல கோரே. 

தினந்தோறும் கிழக்கில் உதயமாகும் சூரியன், மாலையில் மறைகிறது. துள்ளிக்குதித்தோடும் கன்றாய் நம் முன்னே தோன்றும் எருது சில நாட்களில் மூப்பெய்தி நம் கண் முன்னே இறந்தும்  போகிறது. இவைகள், தொடர்ந்து மனித வாழ்வில் தோன்றும் உண்மை நிகழ்வுகள். ஆனால், அவை நம் கண் முன்னே தோன்றிய மாயா நிகழ்வுகள் என்று ஏனோ எண்ணத்தோன்றுவதில்லை.

நாம் பிறக்கும்போது, நம்முடன் இருந்தவர்கள் அனைவரும் இன்று நம்மோடு இல்லை. வந்து போகும் அவர்களின் நினைவுகள் நாட்போக்கில் நின்று விடும். வரும் நாட்களில் இந்த மண்ணில் நாம் வாழ்ந்ததற்கான நம் எச்சங்களும் அவ்வளவுதான். சில வருடங்களில்,  காலம்  எல்லாவற்றையும்  துடைத்தழித்துவிடும். 

மானிடம் ஒடுங்கி நிற்பதும், பிறந்து வளர்வதும் மாயை.

நாம் மாயா உலகில் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறோம் என்று உணரச் செய்வது மனம். இந்த உணர்வு நிலை தருவதுதான் விழிப்புணர்ச்சி. விழிப்புணர்வு நிலையில்தான்  போதம் எனப்படும் மெய்யுணர்வும் பெறப்படுகிறது.

உள்ளமே அனைத்துமாய் நிற்கும் மனிதனுக்கு, மரணத்தின் போது அதுவும் மறைந்து மாயை நிலை பெறுகிறது.

மரணத்தில் மாயும்  மனம் 
ஜனனத்தில் மீண்டும்   வரும் 
மாய்வதும் மீள்வதும்  மாயை.

மனமும், மனத்தால் விளையும் கருமங்களுமே பிறவிச்சுழலையும், பிறவிச்சுழலை விடுவிக்கவும் செய்கிறது. ஒருமுகப்படுத்தி செய்யும் தவத்தால் பிறவிச்சக்கரம் நின்று விடுகிறது.

திருமந்திரம் - 81

பின்னைநின்று  என்னே  பிறவி பெறுவது 
முன்னை நன்கு முயல்தவம் செய்கிலர் 
என்னை நன்றாக இறைவன் படைத்தனன் 
தன்னை நன்றாக தமிழ் செய்யுமாறே.

மானிடர் ஆன்மா மரணம் எய்தாது, மறுபடி பிறந்திருக்கும். இது பொது விதி. நன்றாக முயன்று இறைவனடி சேர தவம் இருப்பவர்கள், வீடு பேறடைந்து, மறுபடியும் மண்ணில் பிறக்க மாட்டார்கள். 

திருமூலர் மீண்டும் பிறந்திருக்கிறாரே! முந்தைய பிறவியில் அவர் தவம் செய்யவில்லையா என்ற கேள்வி எழுகிறதல்லவா? அந்த கேள்விக்கு அவரே, பதில் தருகிறார்.

'இறைவன் தன்னை நன்றாக மக்களுக்கு அறியும்படி செய்வதற்காக, தமிழில் என்னை பாடச்சொல்லி,   பூமியில் மீண்டும் என்னை  பிறக்க வைத்தான்.'

 மனம்தான் அனைத்துக்கும் அச்சாணி என்றால் அந்த மனம் எங்கே இருக்கிறது? 

உடலுக்குள் உள்ளம் இருப்பதாகத்தானே நம் எண்ணம். உண்மையில் உள்ளத்துக்குள்ளேதான் உடல் இருக்கிறது.

உள்ளம் பெருங்கோயில் ஊனுடம்பு ஆலயம்.

உள்ளம் என்னும் பெருங்கோயிலுக்குள் இருப்பதுதான் உடல்.
  
பூனை கண்ணை மூடிக்கொண்டால் உலகம் இருண்டதாக எண்ணிக்கொள்ளுமாம். உண்மை, உள்ளம் கண்ணை மூடிக்கொண்டால் உலகம் இருண்டுதான் போகும். மீண்டும் பிறப்பெடுத்து உள்ளம் கண் திறக்கும்வரை மாயா உலகமான இந்த பூலோகம் அந்த உயிருக்கு இருள்தான். 

சுத்த மாயையின் அருளால் பிறப்பெடுக்கும் உயிரிகள், முற்பிறவிகளின் வினைப்பயனுக்கேற்ப  உடலெடுக்கிறது. இந்த பிறவியில் நமக்கு கிடைத்திருக்கும் உடல், பல பிறவிகளில் நாம் அறிந்தோ, அறியாமலோ செய்த நல்வினை, தீவினைக்கேற்பவே  அமைந்திருக்கிறது.

வினைக்கீடாய் மெய்க்கொண்டு.

இவ்வினைகள் அசுத்த மாயையின் தூண்டுதலால் நடைபெறுகிறது. மனித இச்சைகள் அதிகமாக தூண்டப்படும்பொழுது காரியங்கள் சில நேரம் நேர்மறையாகவும், சில நேரம் எதிர்மறையாகவும் நடந்தேறிவிடுகிறது.

இவ்வாறு மனிதனின் செயல்கள், இரு  வினைகள்,  மூன்று நிலையில் தொடர்ந்து  நடந்து கொண்டிருக்கிறது.

முதல் நிலை, நம்முடைய செயல்கள், நாம் விரும்பி செய்ததாக கொள்ளப்பட்டு ஆகாமியம்  என்று சொல்லப்படுவது. உலகில் வாழும் ஒவ்வொரு வினாடியும் இந்தக்கணக்கு விரிந்து கொண்டே செல்லும்.

நம்முடைய செயல்கள் நம்மை சுற்றி சூக்குமமாய்  சூழ்ந்து கொண்டிருக்கும் நிலை சஞ்சிதம் என்று சொல்லப்படுகிறது. மனம் அஞ்சுவதும், மகிழ்வதும் முன்னர் செய்த வினைகள் நம்மை சூழ்ந்து நின்று இயக்குவதால்தான்.

செயல்களின் விளைவு நிலையே, இன்பம், துன்பம் என்னும் மூன்றாம் நிலையான பிராரத்தம் எனப்படுவது. நல்வினைப்பயனாக நல்ல உடலைப்பெற்றவன் பூவுலக வாழ்வினை ஆழ்ந்து இன்பமாய் அனுபவிப்பான். தீவினைப்பயனை சொல்லவே வேண்டாம், உலக வாழ்வில் துன்பம் என்று சொல்லக்கூடிய அனைத்தையும் அனுபவித்து, மேலும் மேலும் தீவினைக்குள் செலுத்திக்கொண்டிருக்கும்.

ஆழ்ந்து சிந்தித்தால், அனைத்துக்கும் மூல காரணம் மாயை என்பது புலனாகும்.

உலகே மாயம். வாழ்வே மாயம். நிலையேது நாம் காணும் சுகமே மாயம்.

*** *** ***


 



 
  



Wednesday, December 6, 2023

கைக்குட்டை சித்தர்

கைக்குட்டை சித்தர் 




சாமியாராகுறதுன்னு முடிவெடுத்தாச்சு.

இனி பூர்வாசிரமப்  பெயர் சரிப்பட்டு வராது. புதிய அவதாரத்திற்கு என்ன பெயர் வைக்கலாம்?

இனிமேல் என் முழு உடையே கர்ச்சீப் தான். 'கர்ச்சீப் சாமியார்' சரிப்படுமா?

நோ.. நோ.. தமிழ் சாமியார்க்கு ஆங்கிலத்தில் பெயரா? அப்ப, கைக்குட்டை சாமியார்?
ok தான். அஞ்சு வருஷமா ஒரே பதவியில் இருப்பது கொஞ்சம் சரியில்லை. சோ, சாமியாருக்கு பதவி உயர்வு கொடுத்து சித்தர் ஆக்கி விடலாம்.

இனிமேல் நான், கைக்குட்டை சித்தர்.

***
ஆழ்ந்த சிந்தனையில் இருந்தார் கைக்குட்டை சித்தர்..

'சாமீ.. ஒரு சந்தேகம். தீர்த்து வைங்க சாமி'

'சொல் மகனே' - என்னுடைய பிரச்னையே  என்னன்னு, எனக்கே தெரியாது.. வந்துட்டானுங்க சந்தேகத்தை தூக்கிகிட்டு, மனதில் நினைத்த படியே கேட்டார் சித்தர்.

' சாமீ, உங்களை பார்த்தா நல்லா படிச்சு, நல்ல குடும்ப அநுபவஸ்தரா தெரியுது. எப்படி சித்தர் ஆனீங்க'

'வாழ்க்கைய அனுபவித்து முடிக்கிற  ஒவ்வொரு மனிதனும் இறுதியில் அடைய வேண்டிய இடம் இதுதான் என்பதற்கு நான் ஒரு அடையாளம்' - ம்ம்.. எப்படி இருந்த நான் இப்படி ஆயிட்டேன், பெருமூச்சுடன் பதில் வந்தது சித்தரிடமிருந்து.

'அது சரி சாமி.. அதென்ன கைக்குட்டை அடைமொழி, ஏதாவது அர்த்தம் இருக்கா சாமீ?'

'பாத்தா தெரியலையா.. என்னுடைய முழு ஆடையே கைக்குட்டைதான்' - முதலில் நான்கு மொழ வேட்டி போதும்னு இருந்தேன்.. ஈரிழை துண்டு கூட வேண்டாம்.. ஒரு கைக்குட்டை போதும்னு சொல்லிட்டா என் தர்ம பத்தினி.

'ஆண்டவரே..இவ்வளவு எளிமையா இருக்கீங்களே, எனக்கு இன்னொரு சந்தேகம்'

'சொல்லப்பா' - எப்படியோ இன்றைக்கு பொழுது போக ஒரு வழி காட்டிவிட்டான் அந்த உண்மையான ஆண்டவன்.

'உலகம் உருண்டை என்பதில் எனக்கு உடன்பாடில்லை. எப்படியாவது என் சந்தேகத்தை தீர்த்து வையுங்கள் தெய்வமே'

'சரி.. காலங்கார்த்தால உன் சந்தேகத்தை தெரிவித்ததால், உனக்கு நல்ல பதிலை தருகிறேன்.. கை பேசி வைத்திருக்கிறாயா?'

'அதில்லாமலா? அதில்லாமல் யாரும் கழிப்பறை கூட செல்வதில்லையே  சாமி!'

'கிடக்கட்டும் சனியன். அதை எடுத்து நான் சொல்லும் மந்திரத்தை பதிவு செய்'

'ஓம்.. ஹரி ஓம்.. ஓம்.. ஹரி ஓம்..ஓம்.. ஹரி ஓம்..'

'இதை உன் அழைப்போசையாக சேமித்து வைத்துக்கொள். இதில் என் தவத்தின் வலிமையை உட்செலுத்தி இருக்கிறேன். மிகவும் சக்தி வாய்ந்தது'

'போய் வா! இன்று மாலை வேளை பூஜைக்கு வந்து சேர்.. உன் கேள்விக்கு பதில் கிடைக்கும்'

***

'கும்பிடறேன் சாமி'

'வந்தாச்சா மகனே?'

'சாமி.. நான் கேட்ட கேள்விக்கு பதில் இன்னும் வரலையே சாமி'

'நம்ம பக்த கோடிகள் மாலை வேளை பூஜைக்கு வந்தாச்சா பார்'

'எல்லாம் உங்க தரிசனத்துக்காக காத்திருக்காங்க சாமி'

***

'பெண்ணே உன் எண் என்ன?'

'36-26-.....'

'நிறுத்து.. நிறுத்து.. உன் கைபேசி எண்ணை சொல்'

'98444 44489'

'பக்தா.. அந்த எண்ணை அழை'

'சரிங்க சாமி'

'ஓம்.. ஹரி ஓம்.. ஓம்.. ஹரி ஓம்..ஓம்.. ஹரி ஓம்..' - அழைப்பு மணி ரீங்கரித்தது. காலையில் சித்தர் கொடுத்த அதே அழைப்போசை.

'பெண்ணே அந்த அழைப்பு மணி எங்கிருந்து கிடைத்தது?'

'என்னுடைய நண்பன் எனக்கு மிகவும் பிரத்தியேகமாக கொடுத்த பரிசு இது. இமய மலையில் சித்தர்கள், அகோரிகள்,  பிரபஞ்சவாசிகள்   ஒன்று கூடி அற்புதமான நேரத்தில், நடத்திய பூஜையில் கிடைத்த நாதம் இது.'

'இதன் பலன் என்னவென்று சொல்ல முடியுமா?'

'இன்று காலையில்தான் என் நண்பன் ஆஸ்திரேலியாவில் இருந்து எனக்கு அனுப்பி வைத்தான். அதுதான் உங்கள் தரிசனம் கிடைக்க உதவி இருக்கிறது'

'பக்தா.. உனக்கு இன்னும் ப்ளாக் போடும் பழக்கம் போகவில்லையா? பரவாயில்லை. உன் உலக உருண்டை சந்தேகம் தீர்ந்ததா?' - சித்தர் பக்தன் ப்ளாக்கில் அழைப்பு மணி லிங்க் கொடுத்திருப்பான் என்றெண்ணி கேட்டார்.

'என் எண் சாண் உடம்பையும் உங்களுக்கு அர்ப்பணிக்கிறேன் சாமி. என்  சந்தேகம் மட்டுமல்ல.. இனி எல்லாமே நீங்கள்தான். எனக்கும் ஒரு கைக்குட்டை கொடுத்து உங்கள் சீடனாக ஏற்றுக்கொள்ளுங்கள் சாமி'

'பக்தா.. என்ன வார்த்தை சொல்லி விட்டாய். எதற்காக இந்த திடீர் முடிவு?'

'குருவே, இன்று உங்கள் தெய்வீக வாக்கை என் வருங்கால மனைவி என்றெண்ணியிருந்த காதலியிடம் கொடுத்தேன். யாரிடமும் கொடுக்க வேண்டாம். ரொம்ப புனிதமானது என்று சொல்லி இருந்தேன். சே.. வாழ்க்கையில் யாரை நம்புவது என்றே தெரியவில்லை' - அருகிலிருந்த காதலியை முறைத்துக்கொண்டு சொன்னான்.

'பதற வேண்டாம்.. கொஞ்சம் பொறு.. என் ஞான திருஷ்டியில் பார்த்து சொல்கிறேன்'

'பெண்ணிடம் ஒன்றை சொல்லி யாரிடமும் சொல்ல வேண்டாம் என்று சொன்னால் அது இந்திய அளவில் ட்ரெண்டாகிவிடும் என்று தெரியாதா? ரகசியம் என்று வேறு சொல்லி இருக்கிறான்; அப்படின்னா அது உலக அளவில் ட்ரெண்ட் ஆகி இருக்க வேண்டும்.' - என்று நினைத்துக்கொண்டே ஞான உலகில் நுழைந்தார் சித்தர்.

'உன் காதலி  அமெரிக்காவில் உள்ள தன் தங்கைக்கு கொடுத்த  அழைப்போசை அவளது தோழிக்கு கை மாறி..தோழி ஆஸ்திரேலியாவில் உள்ள  அவள் அண்ணனுக்கு அதை  கொடுக்க, இந்தியாவில் உள்ள தன் காதலிக்கு அவன் அனுப்பி இருக்கிறான்' - சீடனாம் சீடன். இருக்கிறதே சின்ன மடம். அதையும் பங்கு போட வந்துட்டான்.

காலையில் கொடுத்த அழைப்போசை மாலைக்குள் உலகை ஒருமுறை  சுற்றி கொடுத்த இடத்திற்கே  வந்துவிட்டது. அப்படின்னா, உலகம் உருண்டைதானே?

'என்னை மன்னிச்சிரும்மா, இதுக்கெல்லாமா கோவிச்சுக்குவே?' - கூட வந்திருந்த காதலியை கெஞ்சினான்.

'போ.. போ.. அந்த சாமியார் கிட்டவே போ.. ஒரு கைக்குட்டை கட்டிக்கிட்டு. பக்கம் வந்தியா.. பிஞ்சிரும்'.

'சே.. சே.. எதோ ஒரு வேகத்துல சொல்லிட்டேன். இந்த ரிங் டோனை இப்பவே டெலீட் பண்ணிர்ரேன்'.

'மகனே.. அது டெலீட் பண்ணக்கூடிய ஓசையல்ல..இறை ஓசை. அண்ட சராசரங்களிலும் உன் உடலின் ஒவ்வொரு செல்லிலும் தன்னிச்சையாய் பிறந்து வளரும் ஓசை' - அசரீரி கேட்டது.

*** 
சித்தராவது எப்படி?

நாமும் சித்தராகலாம் என்று தோன்றுகிறதல்லவா?

அதிகம்  மெனக்கெட வேண்டாம் ஜென்டில்மேன், ரொம்ப சிம்பிள். உடலில் உள்ள நவத்துவாரங்களின் தன்மை  அறிந்து அமைதியாக  இருந்தால்  போதும்.

ஐம்புலன்கள்,  தன்மாத்திரைகள் என்று அறியப்படும் பார்த்தல், கேட்டல், முகர்தல், சுவைத்தல் மற்றும் நுகர்தல் என்னும் செயல்களை செய்கிறது. இந்த செயல்கள் ஐம்புலன்களில் உள்ள இந்திரியம் என்னும் ஆற்றலால் நடைபெறுகிறது.

தன்மாத்திரைகளுக்கு குறிப்பாக இரண்டு பண்புகள் உண்டு. ஒன்று உடலுக்கு வெளியே இருந்து வரும் செயல்களை  அறியும் உணர்வு. மற்றொன்று உடலுக்கு உள்ளே நடக்கும் செயல்களை  அறியும் உள்உணர்வு.

எந்த ஒரு முனைப்பும் இன்றி வெளியே நடப்பதை உணரும் புலன்கள், அகத்தில் இருந்து வரும் செயல்களின் வெளிப்பாட்டை இந்திரியங்கள்  உணர்த்துவதில்லை. 

கண்களால் புருவ மத்தியில் இருக்கும் இறைநிலையை காண முடியும். காதால் மூலாதாரத்தில் எழும் மணி ஓசை அல்லது இசையை கேட்க முடியும். மூக்கால் அகத்தில் இருந்து வரும் நறுமணத்தை அறிந்து கொள்ள முடியும். வாயால் அண்ணாக்கில் ஊரும் அமிர்தத்தை சுவைக்க முடியும். உடலோ பேரின்ப நிலையான நிரந்தர ஆனந்தத்தை எந்நேரமும் அனுபவிக்க முடியும்.

அகத்தியரின் சௌமிய சாகரம் Verse 30

பார்க்கையிலே ஐம்புலனை நன்றாய்க் கேளு
பதிவான சத்தமொடு பரிசம் ரூபம்
ஏர்க்கவே ரசமுடனே கெந்தம் ஐந்து
இன்பமுள்ள ஐம்புலனை அறிவதற்கு
சேர்க்கையுடன் ஐம்புலனிக் கண்டு மைந்தா
தேர்ந்து மனதறிவாலே தேர்ந்து கொண்டால்
மார்க்கமுள்ள சித்தரென்று யார்க்குந்தோணும்
மைந்தனே ஐம்புலனை வகுத்துக் காணே.

புலன்களை வகுத்துப்பார்த்தால் அவை  தரும் இன்பம் இரண்டு வகையானது. முதல் வகை நாமெல்லோரும் ஐம்புலன்களால்  புறத்தில் அனுபவிப்பது. இரண்டாம் வகை, சித்தரைப்போல் வாழ வழிகாட்டும் அக  புலனின்பம். இதனை  மனதில் எழும் அறிவு நிலை கொண்டே அறிய முடியும்.

மனதில் எழும் அறிவு நிலை என்பது தியானத்தின் உச்சமான சமாதி நிலையில் நிகழ்வது.

மனதில் எழும் அறிவு நிலையே இதனை சாத்தியமாக்கும் என்கிறார்  திருமூலரும்.

அஞ்சையும் அடக்குஅடக்கு என்பார் அறிவிலார் 
அஞ்சையும் அடக்கும் அமரரும் அங்கில்லை 
அஞ்சையும் அடக்கில் அசேதனமாம் என்றிட்டு 
அஞ்சையும் அடக்கா  அறிவை அறிந்தேனே.

ஐம்புலன்களையும் அறிவால் அறிந்து அதன் போக்கிலேயே சென்று, திசை மாற்றி, இறைநிலையில் நின்று  பேரின்பம் கொள்வர் சித்தர் பெருமக்கள்.

*** *** ***




Wednesday, November 8, 2023

ராஜாதி ராஜா

ராஜாதி ராஜா 


க்ளென் மாக்ஸ்வெல் 

'ஆஸ்திரேலியா பேட்ஸ்மேன் மாதிரி கடைசி ஆள் வரைக்கும் நின்னு அடிச்சாங்க..' 

இது நகைச்சுவைக்காக எழுதப்பட்ட திரை வசனம். 

நேற்று [07-NOV-2023] நடந்த ஒருநாள் உலக கோப்பை போட்டியில், ஆப்கானிஸ்தானுக்கு எதிரே நடந்த போட்டியில், அது நகைச்சுவை அல்ல உண்மை என்று  உலகிற்கு நடத்தி காட்டி விட்டார்கள்.

போட்டியின் ஆரம்பத்தில், வர்ணனையாளர்கள் உட்பட, அரங்கமே ஆப்கானிஸ்தான் பக்கம்தான். சமூக வலைத்தளங்களிலும் அவர்களுக்கு சாதகமான கருத்துக்கள்தான்.

அதிசயமாக எனக்கு மட்டும், ஆஸ்திரேலியா உப்பை சாப்பிடுவதாலோ  என்னவோ, அவர்கள் வெற்றி பெற வேண்டும் என்ற மன ஈர்ப்பு இருந்தது. நூறைத்தாண்டாது என்ற நிலை வந்தபோது கூட, மேலே சொன்ன வசனம் மனதில் வந்து போனது.

ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் மூன்று பொதுவான குணங்கள் உண்டு. சாத்துவீகம், ராஜஸம் மற்றும் தாமஸம். முதல் மற்றும் இறுதி குணங்கள் அனைவரையும் முன்னிலைப்படுத்தினாலும், இடை குணமான ராஜ குணம் மட்டுமே போற்றப்படுகிறது.

ராஜ குணத்திற்கு மட்டுமே போராடும் தன்மை இருக்கிறது. அதற்கு சாதகமாக இருப்பது கன்மேந்திரியங்கள் என்னும் கால்கள், கைகள், வாய், கருவாய் மற்றும் எருவாய்.

ஆஸ்திரேலியாவிற்கு போராட்டம் ஆரம்பித்தவுடன், களமிறங்கிய விளையாட்டு வீரருக்கு,  கால்கள் தள்ளாட ஆரம்பித்து விட்டது. ஏற்கனவே ஒரு விபத்தில் சிக்கியதால் உடல் அவருடைய கட்டுப்பாட்டில் இல்லை. உடலில் உள்ள தசை நார்கள் எல்லாம் முழுக்கதவடைப்பு. உதவிக்கு நின்றது கைகளும் அந்த ராஜ குணம் மட்டுமே.

திருமந்திரம் 245

வேந்தன் உலகை மிகநன்று காப்பது 
வாய்ந்த மனிதர்கள் அவ்வழி யாநிற்பர் 
பேர்ந்திவ் வுலகைப் பிறர்கொள்ளத் தாங்கொள்ளப் 
பாய்ந்த புலியன்ன  பாவம் அகத்தானே.

புலியைப்போல் பாய்ந்து தன் நாட்டின் வெற்றியை தேடித்தந்தது இந்த ராஜ குணம். 

ஆட்டம் இழந்த முதல் ஏழு வீரர்கள் சந்தித்த அதே ஆடுகளம் மற்றும் அதே  பந்து வீச்சாளர்கள். வெற்றியின் விளிம்பில் நின்றிருந்த எதிரணி பந்து வீச்சாளர்களின் வேகம் இன்னும் கொஞ்சம் அதிகமாக வெளிப்பட்டது.

அவனுக்கு வெற்றி, தோல்வி பற்றி சிந்திக்க நேரமில்லை. வலியை போக்க வழியுமில்லை. கூட ஆடும் வீரரின் முழு ஒத்துழைப்பு மட்டுமே  தேவை.

ஒன்றே ஒன்றை  மட்டும் கவனம் கொள்ள வேண்டி இருந்தது. இது நாள் வரை பயிற்சி செய்த ஆட்டத்தை மட்டும் ஆடினால் போதுமானது. ஓட்டத்தை ஓடி எடுக்க முடியாது. நூற்றி முப்பது கிலோமீட்டர் வேகத்தில் வரும் பந்தை, உடலை வளைத்தோ, குனிந்தோ அடிக்கவும்  முடியாது. தலைக்கவசம் கூட பாரமே. அதையும் கழற்றி  வைத்தாயிற்று. 

பந்தை கணிக்க வேண்டியது, எல்லைக்கோ, எல்லை தாண்டியோ அடிக்க வேண்டியது மட்டுமே முடியும். அதாவது நான்கு அல்லது  ஆறு ஓட்டங்கள் மட்டும் அடிக்க  முடியும். 

சாதனையாளர்கள் பயிற்சியினால் மட்டும் இதை சாத்தியப்படுத்துகிறார்கள் என்று சொல்வது அறிவீனம். இவ்வளவு இக்கட்டான சூழலில் அவர்களின் உண்மை  அறிவு அபரிமிதமாக செயல்பட ஆரம்பிக்கும்.

திருக்குறள் 373

நுண்ணிய நூல்பல கற்பினும் மற்றுந்தன் 
உண்மை யறிவே மிகும்.

காந்தாரா திரைப்படத்தில் இறுதியில் கதாநாயகனின் சண்டைக்காட்சியும், தேவராட்டமும் எளிதில் மறக்க கூடியதல்ல. அதற்கு ஒரு படி மேலே சென்று, நேற்று  ஆடிய ஆட்டம், கிரிக்கெட் வரலாற்றில்  ஒரு ஆழிப்பேரலை.

ஆட்டத்தை பார்த்துக்கொண்டிருந்த ஒவ்வொருவருக்கும் மயிர்க்கால் சிலிர்த்திருக்கும் என்பதில் எந்த சந்தேகமும் இல்லை. எதிரணி வீரர்கள் இத்தகைய ஆட்டத்தின் அங்கமாக இருந்தோம் என்பதே பெரும் பெருமையாக கொள்வார்கள்.

எது எப்படியோ, விளையாட்டில் ஆர்வம் கொண்டு பயிற்சி செய்யும் இளைய சமுதாயத்திற்கு இந்த  ஒரு நாள் ஆட்டம் நல்ல தூண்டுகோலாக அமையும் என்பதில் எந்த மாறுபட்ட கருத்தும் இருக்காது.

*** *** ***












Tuesday, November 7, 2023

நாட்டாமை தீர்ப்பை மாத்தி சொல்லு - LGBT

நாட்டாமை தீர்ப்பை மாத்தி சொல்லு LGBT



பெண்ணொரு பெண்ணைப் புணர்ந்திடும் பேதைமை                                                                                                                                                                               - திருமந்திரம் 

'அந்தக்காலத்திலேயே இப்படியா?'

'ஆணோடு ஆண் புணர்ந்தால் மட்டும் மேதமையோ ? சாமி சரணம் !'

முகநூலில் ஒருவர் 'பெண்ணோடு பெண் புணரும் பேதைமை..! - திருமந்திரம்'  எனப்பதிவிட, படித்தவர்களின்  கருத்துகள்.  இன்னும் பலவிதமான  கருத்துகள், அவரவர் அறிவு நிலைக்கேற்ப.

ஆணவம்

உள்ளதொன்றை உள்ளதென்று உணரா மனம். 

உறக்கத்தில் தன்னைச்  சுற்றி உள்ள எதையும், தன்னையும்  மனம் உணர்வதில்லை.

பகுத்தறிவுவாதிகள் உறக்கத்தில், ஆணவ நிலையில் உள்ளவர்கள்.

அகங்காரம் 

உள்ளதொன்றை உள்ளவாறு அறியா மனம்.

கண்டு, கற்று, கேட்டு, ஆராய்ந்து  ஒன்றை முழுமையாக அறியாமல், தானும் மயக்க நிலையில் வாழ்ந்து, மற்றவரையும்  மயக்க நிலையில் வழி நடத்துவது.

ஆன்மீகவாதிகள் தானும் மயங்கி தன்னை சார்ந்தவர்களையும் மயக்க நிலைக்கு தள்ளும் அகங்கார மாயையில் வாழ்பவர்கள்.

இவ்வாறான ஆணவம் மற்றும் அகங்காரம் மிக்கவர்கள் இடையேதான் சகலரும் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறோம், உண்மை நிலை உணராமல்.

திருமந்திரம்-1159

பெண்ணொரு பெண்ணைப் புணர்ந்திடும் பேதைமை 
பெண்ணிடை யாணும் பிறந்து கிடந்தது 
பெண்ணுடை யாணென் பிறப்பறிந் தீர்க்கின்ற 
பெண்ணுடை யாணிடைப் பேச்சற்ற வாறே.

பெண்ணாக பிறந்திருந்தாலும் அவள் உடலின் உணர்வில்  குறித்த அளவு ஆண் தன்மையும்  இருக்கிறது.  பெண்ணாக பிறந்து ஆண் தன்மை அதிகம் உள்ள பிறப்பினை அறிந்து, தன்னை ஈர்க்கின்ற பெண்ணை அடைகின்றபோது அவர்கள் உறவில் முழுமையடைகிறார்கள். எனவே, பெண்ணோடு பெண் உறவு என்று பேசுவது அறிவீனம் ஆகும்.

அறிவியலும் ஆய்ந்து அறுதியிட்டு சொல்ல முடியாத தீர்வை நான்கு வரிகளில், போகிற போக்கில் சொல்லிவிட்டு போகிறார் திருமூலர்.

சரி, LGBT என்றால் என்ன?

L  -  Lesbian [பெண்ணொரு பெண்ணுடன் உறவில் இருப்பது]

G - Gay [ஆணொரு ஆணிடம் உறவில் இருப்பது] 

B - Bisexual [ஆண், பெண் இருவரிடமும் உறவில் இருப்பது] 

T - Transgender [ஆண்மையும், பெண்மையும் திரிபுற்ற உடலில் இருப்பது] 

'LGBT உறவில் இருப்பது சட்டத்திற்கு சம்மதமே. அவர்கள் திருமண உறவில் இருப்பது சட்டத்திற்கு ஏற்புடையதல்ல.' - இது சமீபத்திய இந்திய உச்ச நீதிமன்றத்தின் வழிகாட்டுதல்.

வழக்கை LGBT பாலார் சார்பில் வாதாடிய வழக்கறிஞர் மட்டும் இந்த திருமந்திரப் பாடலை சொல்லி, நீதியரசருக்கு விளங்க வைத்திருந்தால், தீர்ப்பு வேறு மாதிரி வந்திருக்கும்.

இன்னும், அவகாசம் இருக்கு. பாடலை எடுத்துரைத்து, நீதி மன்றத்தின்  அகங்காரத்தை அகற்றினால்,  'நாட்டாமை தீர்ப்பை மாத்தி சொல்லு'  என்று கேட்கலாம்.

*** *** ***





Thursday, October 12, 2023

பழுத்தாலும் பிஞ்சு

பழுத்தாலும்  பிஞ்சு   



வயது ஏறிக்கொண்டே போகுது. உடலும் ஒத்துழைக்க மறுக்குது. இத்தனை வருடங்கள் என்ன செய்து கொண்டிருந்தோம்னு நெனச்சு பாத்தா சொல்லிக்கிற மாதிரி ஒண்ணும்  இல்ல.

ஒரு நிலைக்குமேல் உடலின் வளர்ச்சி முடிந்து தேய்பிறையாகி விட்டது. அறிவு வளர்ச்சி என்னவோ அப்படியே நின்று விட்டது. உள்ளமும் அப்படியே உறைந்துவிட்டது.

'எவ்வளவு தடவ சொன்னாலும், தாத்தாவிற்கு வாட்சப்ல மெசேஜ் அனுப்ப வராது' - என் காது படவே பேரன், பேத்திகள் சொல்லி சிரிக்கிறார்கள்.

யோசிக்க, யோசிக்க ஒன்று மட்டும் தெளிவாக தெரியுது. நான் இதுவரை செய்த காரியங்களில் பாதிக்குமேல் அறிவற்ற செயல்களே. இதையே யாராவது, 'நானொரு முட்டாள்' என்று  சொல்லி இருந்தால் அவர்கள்மேல் பாய்ந்திருப்பேன் அன்றைக்கு. ஆனால், இன்றைய நிலையோ யாரும் நமக்கு சொல்லி வழிகாட்டவில்லையே என்றே  மனம்  நினைக்குது.

குறைந்தபட்சம் படிப்பு என்று ஆரம்பித்த காலத்தில், 'அ' என்று அகரத்தில் ஆரம்பித்த தமிழையாவது ஒழுங்காக காற்றேனா என்றால் அதுவுமில்லை. தமிழ் ஐயா இலக்கணம் சொல்லி தரும்போது கொஞ்சம்கூட மண்டையில் ஏறவில்லை.

பரீட்சையில் செய்யுள் எழுதும்போது, காற்புள்ளி, அரைப்புள்ளி எல்லாம் சரியா வைக்கணும். இல்லைனா மதிப்பெண் கொறஞ்சிரும்னு சொன்னது பெரிய காரியமா தெரிஞ்சது. 

'தமிழ்தானே, படிக்காமல் பரீட்சை எழுதலாம்னு நெனச்சா பெயில் ஆயிருவீங்க' - தமிழாசிரியரின் அறிவுரை எல்லாம் காற்றில் பறக்க விட்டாச்சு. தட்டுத்தடுமாறி பாஸ் மார்க் வாங்கி படிப்பையும் முடிச்சாச்சு.

சரியாக கற்றிருந்தால், தமிழில் உள்ள பொக்கிஷங்களை என்றோ கண்டடைந்திருக்கலாம். அறிவியல் இன்னும் காண முடியாத உண்மைகளை அக்கு வேறு, ஆணி வேறாக பிரித்து வழங்கி இருக்கும் தமிழ் பாடல்களை வாழ்க்கை முறையாக கொண்டிருந்திருக்கலாம்.

தமிழ் கற்க ஆரம்பித்தேன், அறுபதை தொட்ட நிலையில்.

திருமந்திர மாலை. முதல் பந்திலேயே  சிக்ஸர். 

திருமந்திர மாலையின் அடிப்படை  கணிதம் என்று சொல்வதைவிட, எண்ணும், எழுத்தும் பின்னிய எண்ணெழுத்தியல் என்று வேண்டுமானாலும் சொல்லலாம்.

'ப க வ த' என்ற நான்கெழுத்துக்கள்தான்  அடிப்படை. ஐம்பத்தியொரு  அக்ஷரங்களை, எண்களால்  கோர்த்து முன்னூறு பாடல்களில் திருமந்திர மாலையாக தந்திருக்கிறார்  திருமூலர்.  

இதுவே தொடக்கமாக திருமந்திரம் படிக்க ஆரம்பித்தேன். இங்கேதான் உலகக்கோப்பை சதம் அடிக்க ஆரம்பித்தேன்.

வயது என்பது வெறும் எண்தான். மாறா இளமையுடன் முதுமையை எதிர் கொள்ளும் கலையை கண்டறிந்தேன்.

இதோ,  திருமந்திர அமுதக்கடலில் ஒரு துளி.

காற்றினை சுவாசித்து, அதனை வசப்படுத்தி உள்ளே அடக்கினால், உடல் பழுத்து மூப்படைந்தாலும், தோற்றம் பளிங்கினைப்போல்  ஆனாலும்,  பிஞ்சைப்போல் இளமையாக  உடலின் தன்மை   இருக்கும்.

நாம் செய்ய வேண்டியதெல்லாம், நல்ல குருவின் வழிகாட்டுதலுடன் பிராணாயாமம் கற்பதும், முறையாக பயிற்சி செய்வதும்தான்.

திருமந்திரம்-569

வளியினை வாங்கி வயத்தில் அடக்கில் 
பளிங்கொத்துக் காயம் பழுக்கினும் பிஞ்சாம் 
தெளியக் குருவின் திருவருள் பெற்றால் 
வளியினும் வேட்ட அளியனும் ஆமே.

பிராணாயாமத்தின்போது பூரகம் எனப்படும் சுவாசக் காற்றினை உள்ளிழுத்து, கும்பகம் எனப்படும் சுவாசித்த காற்றினை குறிப்பிட்ட கால அளவில் உள்ளே நிறுத்த வேண்டும். இக்கலையில் நன்கு தேறிய குருவின் வழி முறையை பின்பற்றினால், காற்றினும் மெல்லிய உடலை விரும்பிப்பெறலாம். 

வயது ஏற ஏற அங்கங்கள் மூப்படைந்து, உடலே சுமையாகி விடும். அங்கங்கள் மூப்படைந்தாலும் இளமையாகவும், அங்கங்கள் சுமை இல்லாமலும் இருக்க என்னவொரு எளிய தமிழ் காட்டும்  வழி!

*** *** ***




Monday, October 9, 2023

சொர்கமும், நரகமும் நம் வசமே

சொர்கமும், நரகமும் நம் வசமே




சொர்கமும், நரகமும் நம் வசமே

மின்னலிடை வரும் தேனும்பாலும்
கன்னலிதழ் தரும் அந்திவேளை 
கலந்திடும் வெள்ளியும் வியாழத்தில் 
வாழ்த்திடும் திங்களும் செவ்வாயில். 

பொருள்:

மின்னலைப்போல், கண்கள்  கூசும் அழகுடைய உன் இடை, பால் கொடுக்கும் செம்புகளை  சுமந்து கொண்டிருக்கிறது. மேலும் அது தேன் ஊறும் சுனையை  தாங்கி நிற்கிறது. தேனுடன் பால் கலந்து கரும்பு சாறு போல் கொடுக்கும் உன் இதழ்களில் நான் பருகும் மாலை மயங்கும் வேளை அது. உன்னுடன் இணைந்த உறவில், வெள்ளியை  போன்ற வெண்மையான என் உயிரணுக்கள்,  உறவின் உச்சத்தில் உன்னுடைய செம்மையான  சுரோணிதத்தில் கலந்திருக்கும். முழு மதியைப்போல் அழகுடைய பெண்ணே, உறவின் மகிழ்வில் மயங்கி உன்னுடைய சிவந்த வாயில் என்னை வாழிய பல்லாண்டு என்று வாழ்த்துவாய்!

பெண்ணைப்போல் இன்பம் தரும் சொர்கமுமில்லை; பெண்ணைப்போல் துன்பம் தரும் நரகமுமில்லை. 

உடலுக்குள் இரண்டு பறவைகள் உள்ளன. ஒன்று அறியாமையினால் 'இது இன்பம்', 'இது துன்பம்', 'இதை நான் அனுபவிக்கிறேன்' என்னும் ஜீவாத்மா. இன்பம், துன்பம் என்பது  ஆணவ மலத்தின் வெளிப்பாடான கன்ம மலத்தின் கூறுகள்.

மற்றொறு பறவை அதற்கு  சாட்சியாக அமர்ந்துகொண்டிருக்கும் பரமாத்மா. 

எப்பொழுது  ஜீவாத்மா, பரமாத்மாவின் தன்மையை உணர்ந்து அதனை  நெருங்குகிறதோ, அப்பொழுதே அறியாமை அகன்று இன்ப, துன்ப வினை அற்றுவிடும்.

பரமாத்மா, ஜீவாத்மா மற்றும் பற்று என்னும் மூன்றும் ஆதியில் இருந்தவை. இவைகளுக்கு, மற்ற பொருட்கள், உயிர்களைப்போன்று தோற்றம் இல்லை. தோன்றிய எதுவும் மறைந்து விடுவது இயற்கை.

 திருமந்திரம் 115

பதிபசு பாசம் எனப்பகர் மூன்றில் 
பதியைப்போற்  பசு பாசம் அநாதி
பதியினைச் சென்றணு காப்பசு பாசம்
பதியணு கிற்பசு  பாசம்நி லாவே.                                             

உடலில் இருக்கும் பசு, ஜீவாத்மா என்னும் பறவை, பற்றின் இன்ப துன்ப அறியாமையினால் பதியை, பரமாத்மாவை அணுகுவதில்லை. ஒருவேளை, பரமாத்மாவை அணுகினால், ஜீவாத்மாவும், பற்றும் [பாசம்] பரமாத்மாவுடன் கலந்துவிடும்.

உடலில் உயிர் இருக்கும்வரை மூச்சுக்காற்றின் மூலம்  இறைக்கனல் உடலில் பாய்ந்துகொண்டே இருக்கும். இக்கனலே, உயிர்க்கனல் உடலின் சிற்றறைகளில் சேமித்து வைத்த சக்தியை எரிக்க உதவும் நெருப்பு பொறி ஆகும். இறைக்கனலின் தன்மையால் சக்தி எரிக்கப்பட்டு உடல் இயங்குவதற்கான ஆற்றல் கிடைக்கிறது.

திருமந்திரம் 117

சூரிய காந்தமும் சூழ்பஞ்சும் போலவே 
சூரிய காந்தம் சூழ்பஞ்சைச் சுட்டிடா 
சூரியன் சந்நிதியில் சுடுமாறு போல் 
சூரியன் தோற்றமுன் அற்ற மலங்களே.                                                                                  -                                                                                 

குவிக்கப்பட்ட சூரியக்கனல் பஞ்சை எரித்துவிடும். ஆனால், உடலை எப்பொழுதும் சுற்றிவரும்  இறைக்கனல் உடலை எரிப்பதில்லை. [மாறாக உணவில் இருந்து சிற்றறையில் சேமிக்கப்பட்ட சத்தினை எரிக்கும் பொறியாக அமைகிறது.] இவ்விறைக்கனலின் தன்மையை உணர்ந்து கொண்டவர்களின் ஆணவம், கன்மம், மாயை என்னும் மும்மலங்கள், சூரியக்கனல்  குவியலின்  முன்னர் இருக்கும்  பஞ்சு எரிவதுபோல் எரிந்துவிடும்.

மேற்குறிப்பிட்ட இரு திருமந்திரப் பாடல்களிலும் ஒரு ஒற்றுமையை காணலாம்.

பதியணு கிற்பசு  பாசம்நி லாவே.  

சூரியன் தோற்றமுன் அற்ற மலங்களே.

முதல் பாடலில் ஜீவாத்மா பற்று நீங்கி பரமாத்மாவை  சேருதல். இரண்டாவது பாடல் பரமாத்மா முன்னர் மும்மலங்கள் அழிந்துவிடும்.

மும்மலங்கள் மறைந்த நிலையில், இன்ப துன்ப நிலை அகன்று, பேரின்ப நிலைக்குள் பரமாத்மாவுடன் ஜீவாத்மா கலந்துவிடும்.

*** *** ***



கடமை

கடமை 


போய் விட்டால்?

ஊரில் அனைவரும் சேர்ந்து  சத்தம் போட்டு அழுவார்கள்.

பெயரை நீக்குவார்கள். பிணம் என்று புதுப்பெயர் சூட்டுவார்கள். 

சுடுகாட்டிற்கு எடுத்து சென்று எரியூட்டுவார்கள். 

தண்ணீரில் மூழ்கி இறந்தவனின் நினைவுகளை மறந்து  விடுவார்கள்.

திருமந்திரம்-145

ஊரெல்லாம் கூடி ஒலிக்க அழுதிட்டுப்  
பேரினை  நீக்கிப்  பிணம் என்று பேரிட்டுச்  
சூரையாம் காட்டிடைக்  கொண்டுபோய்  சுட்டிட்டு 
நீரினில் மூழ்கி நினைப்பு அழிந்தார்களே.

அப்புறம்?

அப்புறமென்ன, அவரவர் வேலைய பாத்துட்டு, அடுத்த வேளை கஞ்சிக்கு அல்லாடுவார்கள்.

அவ்வளவுதான் வாழ்க்கை.

இறந்துவிட்டால், பொத்தி பொத்தி வைத்த இந்த உடல் என்னாகும்?

என்னவானால் என்ன?

காக்கை சொந்தம் கொண்டாடும். யாரும் பழித்து பேசினாலும் ஆகப்போவது  ஒன்றுமில்லை.

இறந்தவனின் வாயில்  பால்  ஊற்றினால் என்ன? பழகியவர்கள் புகழ்ந்து பேசினால்தான்  ஆகப்போவது என்ன?

தோலினாலான இந்த உடல் என்னும் பைக்குள் அமர்ந்து, அனைத்து கர்ம வினைகளையும் செய்யும் அந்த கூத்தன் புறப்பட்டு போன இந்த உடலால்  எந்த பலனும் இல்லை.

திருமந்திரம்-167 

காக்கை கவரில்என் கண்டார் பழிக்கில்என்
பாற்றுழிப்  பெய்யில்என்  பல்லோர் பழிச்சில்என்
தோற்பையுள்  நின்று தொழிலறச்  செய்தூட்டும் 
கூத்தன் புறப்பட்டுப்  போனஇக் கூட்டையே. 

இதுதான் வாழ்க்கை. இதற்கு மேல் ஒன்றுமில்லை.

நமக்கு முன்னர் வாழ்ந்தவர்கள், இதே மனநிலையில் இருந்திருந்தால் இன்றும் நாம் காட்டுமிராண்டிகளாகத்தான் வாழ வேண்டி இருந்திருக்கும்.

ஆனால், உண்மை நிலை அப்படி இல்லையே? நம் பெற்றோர்களின் காலத்திற்கும் நாம் வாழும் வாழ்க்கைக்கும், வாழ்க்கைத் தரத்தில்  எவ்வளவு வித்தியாசம் இருக்கிறது? 

ஒவ்வொரு துறையிலும் மனித இனம் முன்னேறிக்கொண்டே இருப்பதன் ரகசியம் என்ன?

இரண்டு முக்கிய கூறுகள். 

1. தன் பிறப்பின் பொருளுணர்ந்து வாழ்க்கையை  மனித இன மேம்பாட்டிற்காக அர்ப்பணிப்பு. 

2.  தான் உண்மை என அனுபவத்தில்  உணர்ந்து, கொண்டாடுவதை  அடுத்த தலைமுறைக்கு கடத்தி செல்லுதல்.

முதல் கூறு சித்தர்கள், ஞானிகள்  போன்றவர்களுக்கு சாத்தியமாகி இருக்கிறது.

இரண்டாவது கூறு நம்மைப்போன்ற சாதாரண மக்களுக்கு. இதுவே நம் வாழ்வின் கடமை.

*** *** ***










கல்லிலே கலைவண்ணம்

கல்லிலே கலைவண்ணம்     எனக்கு தீப ஆராதனை.  இவ்வளவு நேரம் என் மேனியெல்லாம் அபிஷேகம். பால், தேன், பஞ்சாமிர்தம் என வெவ்வேறு உணவு, வாசனை திரவியங்...