மெய்ப்பொருள் காண்பதறிவு
நீட்டு போய் சனாதனம் வந்தது.. டும்.. டும்.. டும்..
' அப்பாடா.. ஒரு வழியா மறந்துட்டாங்க. இனி, இவங்க கவனம் எல்லாம் சனாதனம் மட்டும்தான்.'
'எதையாவது ஒழிக்கணும்னு பேசினா, தன்னால ரெண்டு கூட்டம் சேந்துக்குது.'
'ஆட்சிக்கு வந்தா, நீட் தேர்வை ஒழிப்போம்னு சொன்னது, எவ்வளவு பிரச்னை இழுத்து விட்டுருச்சு. இதுல, ஒழிக்கிற ரகசியம் தெரியும்னு சொல்லி வழிஞ்சது வேற. போதும்டா சாமி.'
'தேர இழுத்து தெருவுல உட்டாச்சு. இனி, அவனுங்களே அடிச்சுக்குவாங்க. நம்மள கவனிக்க நேரம் இருக்காது. வேடிக்கை பார்க்கலாம்.'
'இதுல ஒரு சிக்கல் இருக்கு. ஆதரவா ஒரு கோஷ்டி, எதிரா ஒரு கோஷ்டி. யாருங்கடா இவங்கன்னு பாத்தா ரெண்டுமே அரசியல் பண்றவங்க. சாதாரண மக்கள் இதுல வர்றதேயில்ல.'
'ஒண்ணா ஆதரிக்கணும்; இல்ல, எதிர்க்கணும். இந்த நடுநிலை ஆசாமிங்கதான் டேஞ்சர்.'
'சனாதனம் வேணும்னு சொல்லு, இல்ல வேண்டாம்னு சொல்லு. அதென்ன நடுவுல நிக்கிறேன்னு கேட்டா..'
எந்த பொருளானாலும் அதன் உண்மைத்தன்மையை கண்டறிய வேண்டும். அதற்கு தேவை, அறிவு.
மெய்ப்பொருள் காண்பதறிவு.
அது எந்த அணியிலும் சேராத, நடு நிலை வகிக்கும் சாதாரண மக்களுக்குத்தான் புரியும். நடுநிலை வகிப்போர், சிந்திப்பவர்கள். தங்களின் அறிவினைக் கொண்டு ஆய்வு செய்பவர்கள்.
நடுநிலை வகிப்பவர்கள் ஞானம் உள்ளவர்கள். அவர்களுக்கு நரகம் வாய்க்காது. தேவர்களுடன் சேர்வார்கள். அதனால் நானும் நடுநிலை வகிக்கிறேன்.
திருமந்திரம்-320
நடுவு நின்றார்க்குஅன்றி ஞானமும் இல்லை
நடுவு நின்றார்க்கு நரகமும் இல்லை
நடுவு நின்றார்நல்ல தேவரும் ஆவர்
நடுவு நின்றார்வழி நானும்நின் றேனே.
நடுவு நிற்பது என்பது சமாதி நிலை.
இந்த சமாதி நிலை என்பது, இடைகலை நாடி எனப்படும் இடது நாசி வழியாக சுவாசிக்கும் குளிர்ந்த காற்றும், பிங்கலை நாடி எனப்படும் வலது நாசி வழியாக சுவாசிக்கும் சூடான காற்றும், மூலாதாரத்தில் உள்ள அக்னி நாடியில் சந்தித்து புருவ நடுவில் உள்ள சந்திர மண்டலத்திற்கு எடுத்து சென்று அதன் மீது தியானத்தில், சமாதி நிலையில் லயித்திருப்பது.
இவ்வாறு சமாதி நிலையில் இருப்பவர்கள் ஞானிகளாவர்; சொர்கத்தில் நிலை கொள்வர்; தேவர்களுக்கு இணையாக இருப்பர். எனவே, நானும் அவர்கள் வழியில் நடுவு நிற்கிறேன் என்று திருமூலர் கூறுகிறார்.
ஆனா, நம்ம அறிவு எப்படி இருக்குன்னு பாருங்க.
திருமந்திரம்-871
பாம்பு மதியைத் தினல்உறும் பாம்பது
தீங்கு கதிரையும் சோதித்து அனலுறும்
பாம்பு மதியம் பகைதீர்த்து உடன்கொளீ
நீங்கல் கொடானே நெடுந்தகை யானே.
மூலாதாரத்திலிருந்து அக்னிநாடியில் எழும் குண்டலினிப் பாம்பு புருவ நடுவில் இருக்கும் சந்திரனை மறைத்து நிற்கும். மூலாதாரத்தில் இருக்கும் சூரியக் கதிர்களின் வெப்பத்தையும் கொண்டிருக்கும். தியானத்தின் மூலம் குண்டலினியின் இருப்பை புருவ நடுவில் உணர்ந்து கொண்டால், இறைவன் உன்னை விட்டு நீங்க மாட்டான்.
இது மெய்ப்பொருள் அறிய நினைப்போருக்கு கிடைக்கும் ஆன்மீக விளக்கம்.
இதுவே, நம்ம பகுத்தறிவு கூட்டத்திற்கு எப்படி தெரிந்தது தெரியுமா?
'இனிமேல் சந்திரனை பாம்பு விழுங்கி விடும் என கதை அடிக்க முடியாது' - சந்திரயான் நிலவில் தரை இறங்கியபோது அவர்கள் சொன்ன கருத்து.
திருக்குறள்-423
எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு.
'சனாதனம் இருக்குன்னு நீ சொல்றே. இல்லன்னு அவன் சொல்றான். சனாதனம்னு ஒண்ணு இருந்தா நல்லா இருக்கும்ன்னு நான் சொல்றேன்.'
இன்றைய சூழலில், சனாதனம்னு ஒன்று இருப்பதாகவே யாருக்கும் தெரியாது. அது தானாக வேறு தளத்திற்கு மாறிவிட்டது. அதைத்தேடி கண்டு பிடித்து ஒழிப்பது என்பது, கொசுவைத் தேடி கண்டுபிடித்து, குடும்பக்கட்டுப்பாடு அறுவை சிகிச்சை செய்து, ஒழிப்பது போல்தான்.
நீட் ஒழிப்பு என்ற ஒன்றை மறைக்க, சனாதனம் என்ற இன்னொன்றை இழுத்துவிட்டு அரசியலாக்கிவிட்டார்கள்.
*** *** ***
No comments:
Post a Comment